Giúp trẻ hào hứng tham gia hoạt động dạo chơi ngoài trời tại lớp

Thứ tư - 15/01/2025 11:15
Giúp trẻ hào hứng tham gia hoạt động dạo chơi ngoài trời tại lớp
-Tổ chức hoạt động dạo chơi ngoài trời để trẻ quan sát và khám phá cây xanh.
Để thực hiện được biện pháp này một cách hiệu quả tôi luôn có kế hoạch chuẩn bị trước khi cho trẻ hoạt động dạo chơi ngoài trời, địa điểm quan sát luôn sạch sẽ thoáng mát, đồ dùng đồ chơi đầy đủ phù hợp với từng buổi dạo chơi, tận dụng các nguyên vật liệu sẵn có ở trường, ở địa phương để cho trẻ được trải nghiệm
1
1
Giúp trẻ hào hứng tham gia hoạt động dạo chơi ngoài trời tại lớp
-
Tổ chức hoạt động dạo chơi ngoài trời để trẻ quan sát và khám phá cây xanh.
Để thực hiện được biện pháp này một cách hiệu quả tôi luôn có kế hoạch chuẩn bị trước khi cho trẻ hoạt động dạo chơi ngoài trời, địa điểm quan sát luôn sạch sẽ thoáng mát, đồ dùng đồ chơi đầy đủ phù hợp với từng buổi dạo chơi, tận dụng các nguyên vật liệu sẵn có ở trường, ở địa phương để cho trẻ được trải nghiệm như: Lá cây rụng, rơm rạ,…để cho trẻ có sự khám phá tự nhiên khi ta cần quan sát các hiện tượng xung quanh mình. VD: Khi tôi cho trẻ dạo chơi ngoài trời tôi nhìn thấy chiếc lá rơi tôi nhặt chiếc lá lên cho trẻ quan sát và hỏi trẻ.
1

+ Đây là lá của cây gì? Chiếc lá có đặc điểm gì? Có màu sắc ra sao?
+ Tôi giải thích cho trẻ và cho trẻ nói lại cùng cô nhằm phát triển thêm vốn từ cho trẻ, rèn trẻ nhặt lá bỏ vào thùng rác từ đó tôi giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường lớp học sạch sẽ, đồng thời cho trẻ quen lao động. Bên cạnh đó để tạo hứng thú cho trẻ chơi với thiên nhiên, nhiều nguyên vật liệu mở hột hạt, lá cây, vỏ sò, vỏ hến.
Ví dụ: Chủ đề thế giới thực vật hoạt động dạo chơi ngoài trời cho trẻ quan sát “Cây xanh trường sinh”. Khi quan sát cây tôi hỏi trẻ Cây gì đây? Có đặc điểm gì? Lá có màu gì?...Sau khi quan sát cây xanh xong cô dẫn dắt trẻ qua các trò vận động để tạo cơ thể thoải mái cho trẻ.
2


Sử dụng đồ dùng trực quan cho trẻ quan sát tôi đã nghiên cứu kỹ và nắm được đặc điểm của trẻ nhà trẻ là rất thích âu yếm gần gũi tình cảm, vì vậy qua từng nội dung tôi luôn dùng các thủ thuật khác nhau để thu hút trẻ hơn với hoạt động. Khi trẻ hoạt động quan sát dạo chơi ngoài trời những hình ảnh mà trẻ quan sát được là những hình ảnh thực tế, trực quan tôi tận dụng luôn và gợi mở hướng trẻ tới các câu truyện có liên quan tới vật mà trẻ quan sát được.
3

 

Tác giả bài viết: Ly Thị Giàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay464
  • Tháng hiện tại1,087
  • Tổng lượt truy cập882,881
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính