XÂY DỰNG LỚP HỌC THÂN THIỆN- HẠNH PHÚC TẠI LỚP MẪU GIÁO LỚN – BẢN DƯ O
- Thứ năm - 12/01/2023 16:11
- In ra
- Đóng cửa sổ này
XÂY DỰNG LỚP HỌC THÂN THIỆN- HẠNH PHÚC TẠI LỚP MẪU GIÁO LỚN – BẢN DƯ O
Từ khóa “Thân thiện, hạnh phúc” luôn được mọi người hướng đến và nhất là trong hệ thống giáo dục “trường học thân thiện, hạnh phúc” luôn là mục đích hướng đến của mỗi nhà trường. Đây cũng chính là mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục đang đặt ra, đòi hỏi giáo viên đến cha mẹ học sinh đều phải phấn đấu đạt được. Muốn xây dựng được một môi trường thân thiện, hạnh phúc trước tiên cần phải xây dựng được một lớp học thân thiện, hạnh phúc. Tạo được cảm hứng mỗi khi trẻ đến trường, trẻ cảm thấy thoải mái, thích thú và yên tâm khi đến trường, lớp.
Từ khóa “Thân thiện, hạnh phúc” luôn được mọi người hướng đến và nhất là trong hệ thống giáo dục “trường học thân thiện, hạnh phúc” luôn là mục đích hướng đến của mỗi nhà trường. Đây cũng chính là mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục đang đặt ra, đòi hỏi giáo viên đến cha mẹ học sinh đều phải phấn đấu đạt được. Muốn xây dựng được một môi trường thân thiện, hạnh phúc trước tiên cần phải xây dựng được một lớp học thân thiện, hạnh phúc. Tạo được cảm hứng mỗi khi trẻ đến trường, trẻ cảm thấy thoải mái, thích thú và yên tâm khi đến trường, lớp.
XÂY DỰNG LỚP HỌC THÂN THIỆN- HẠNH PHÚC
TẠI LỚP MẪU GIÁO LỚN – BẢN DƯ O
Từ khóa “Thân thiện, hạnh phúc” luôn được mọi người hướng đến và nhất là trong hệ thống giáo dục “trường học thân thiện, hạnh phúc” luôn là mục đích hướng đến của mỗi nhà trường. Đây cũng chính là mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục đang đặt ra, đòi hỏi giáo viên đến cha mẹ học sinh đều phải phấn đấu đạt được. Muốn xây dựng được một môi trường thân thiện, hạnh phúc trước tiên cần phải xây dựng được một lớp học thân thiện, hạnh phúc. Tạo được cảm hứng mỗi khi trẻ đến trường, trẻ cảm thấy thoải mái, thích thú và yên tâm khi đến trường, lớp.TẠI LỚP MẪU GIÁO LỚN – BẢN DƯ O
"Lớp học thân thiện, hạnh phúc" không áp đặt phát triển theo khuôn mẫu mà phát triển theo mong muốn nhu cầu và năng lực của trẻ, để trẻ được làm những gì mình yêu thích, say mê. Trẻ được trải nghiệm, tiếp xúc, học tập trong môi trường vật chất đầy đủ, đồ dùng đồ chơi phong phú đa dạng, lớp học thoáng mát. Giao tiếp một cách tích cực, trẻ bộc lộ khả năng của mình qua đó trẻ lĩnh hội kiến thức, kỹ năng, củng cố và bổ sung kiến thức mới. Là nơi cô và trẻ gần gũi, vui vẻ, trẻ thích được đến lớp, yêu cô giáo, yêu trường lớp. Đây là nhân tố góp phần tạo nên nhân cách của trẻ.
Mỗi ngày đến lớp tôi đã tạo cho trẻ sự gần gũi, thương yêu bằng cách; trò chuyện cùng trẻ, dùng những hành động để thể hiện cảm xúc giữa cô và trẻ điều này sẽ tạo được sự gần gũi, thoải mái cho trẻ khi trẻ đến lớp giờ đón trẻ.
Tùy theo cảm hứng của trẻ mà các cô sẽ hưởng ứng theo và trao cho trẻ một nụ cười yêu thương. Ví dụ như hình ảnh bắt tay hai cô trò bắt tay, hình ảnh trái tim cô nhẹ nhàng ôm trẻ vào lòng và thì thầm “Cô chào con”...
Từ những hành động yêu thương mà trẻ nhận được mỗi ngày vào mỗi buổi sáng, tôi đã nhận được sự tương tác tích cực khiến cho trẻ hứng khởi hơn với việc tới lớp, hướng tới lớp học hạnh phúc. Hạnh phúc không phải là cái gì to tát cả, không phải là những món quà tặng trẻ, chỉ đơn giản thôi là những cái ôm ấm áp, là những nụ cười yêu thương, những cử chỉ thân mật. Những hành động giữa cô và trẻ diễn ra hết sức tự nhiên, qua màn chào hỏi này không chỉ lan tỏa tình yêu của các cô dành cho các con mà còn là cách các con truyền năng lượng tích cực, niềm vui đến cho các cô góp phần tạo nên lớp học hạnh phúc ngập tràn yêu thương. Khi về nhà trẻ đã tự tin hơn, thường xuyên yêu cầu được thể hiện tình cảm với ông bà, bố mẹ hơn.
Dưới đây là một số hỉnh ảnh đón trẻ