Trường Mầm Non Nong U- Huyện Điện Biên Đông - Tỉnh Điện Biên

https://mnnongu.pgddienbiendong.edu.vn


CÔNG TÁC ĐÓN TRẢ TRẺ TẠI ĐIỂM TRƯỜNG TÀ TÉ TRƯỜNG MẦM NON NONG U

Công tác đón - trả trẻ là một trong những nhiệm vụ được coi là quan trọng trong các hoạt động trong ngày vì đó là thời điểm mà giữa cô giáo và phụ huynh có thể trao đổi những thông tin cần thiết của trẻ, để cô giáo quan sát đến đồ dùng của trẻ nhằm loại bỏ những đồ chơi sắc nhọn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ trong suốt một ngày ở trường, đồng thời cô giáo sẽ nắm bắt được đặc điểm của từng trẻ trong ngày, đó cũng là thời điểm để cô quan sát rõ nhất về những biểu hiện rõ nét của trẻ như các viết xước, viết cào, viết bầm tím, hay những biểu hiện mệt mỏi và đặc biệt cô có thể phát hiện những biểu hiện của các bệnh như: Thủy đậu, đau mắt, Zona thần kinh,... để cô giáo trao đổi luôn với phụ huynh tránh việc không biết rõ tình trạng sức khỏe của trẻ dẫn đến những hiểu lầm đáng tiếc.
Ảnh 2
CÔNG TÁC ĐÓN TRẢ TRẺ TẠI ĐIỂM TRƯỜNG TÀ TÉ TRƯỜNG MẦM NON NONG U
 
      Công tác đón - trả trẻ là một trong những nhiệm vụ được coi là quan trọng trong các hoạt động trong ngày vì đó là thời điểm mà giữa cô giáo và phụ huynh có thể trao đổi những thông tin cần thiết của trẻ, để cô giáo quan sát đến đồ dùng của trẻ nhằm loại bỏ những đồ chơi sắc nhọn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ trong suốt một ngày ở trường, đồng thời cô giáo sẽ nắm bắt được đặc điểm của từng trẻ trong ngày, đó cũng là thời điểm để cô quan sát rõ nhất về những biểu hiện rõ nét của trẻ như các viết xước, viết cào, viết bầm tím, hay những biểu hiện mệt mỏi và đặc biệt cô có thể phát hiện những biểu hiện của các bệnh như: Thủy đậu, đau mắt, ốm, sốt,... để cô giáo trao đổi luôn với phụ huynh tránh việc không biết rõ tình trạng sức khỏe của trẻ dẫn đến những hiểu lầm đáng tiếc.
Đây cũng là điều kiện thuận lợi nhất để cô giáo trao đổi với phụ huynh những kiến thức cơ bản về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.
Để công tác đón - trả trẻ đạt được hiệu quả, trong quá trình công tác tôi rút ra được một số kinh nghiệm sau:
* Đón trẻ
+ Đón trẻ ở của lớp. (cập nhật vào sổ theo dõi)
+ Khi đón trẻ tôi luôn nhẹ nhàng với phụ huynh, ân cần, yêu thương với trẻ tạo cho trẻ có sự gần gũi hạnh phúc khi được đến lớp, để trẻ yên tâm và yêu quý cô như người mẹ thứ 2 của trẻ.
Ảnh 3
Ảnh cô đón trẻ trong giờ đón trẻ
Ảnh 2
Ảnh cô đón trẻ trong giờ đón trẻ
+ Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định
+ Quan sát nhanh biểu hiện của trẻ, nếu trẻ có biểu hiện khác thường tôi sẽ trao đổi trực tiếp với phu huynh để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.
+ Trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình của trẻ, chú ý thông báo kết quả cân đo sức khỏe cho phụ huynh, đặc biệt là trẻ SDD thể nhẹ cân và SDD thể thấp còi để cùng kết hợp chăm sóc trẻ.
+ Trao đổi nhanh với phụ huynh về trang phục của trẻ khi đến lớp (tránh trường hợp trẻ mặc ít áo vào những hôm trời lạnh hoặc mặc quá nhiều áo khi hôm trời nóng)
+ Nhắc nhở nhẹ nhàng nếu có trường hợp trẻ mang tiền, đồ chơi, bánh kẹo,.. đến lớp.
* Trả trẻ
+ Trước giờ trả trẻ giáo viên nhắc trẻ vệ sinh sạch sẽ, giúp trẻ buộc lại tóc, chỉnh đốn quần áo cho một số trẻ nếu không được gọn gàng.
+ Khi phụ huynh đón trẻ giáo viên chú ý nhắc trẻ lấy đúng và lấy hết đồ dùng cá nhân của trẻ để tránh nhầm lẫn.
Ảnh 4
Hinhg ảnh phụ huynh đón trẻ 
Ảnh 1
Hình ảnh cô cho trẻ chào cô trước khi ra về
+ Giáo viên sẽ trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình trong ngày của trẻ về các biểu hiện đặc biệt ở các hoạt động cụ thể như: Trong hoạt động học, giờ ăn, giờ ngủ.
+ Giáo viên thường xuyên quan sát và nắm rõ số trẻ về và trẻ còn trong lớp để đảm bảo an toàn cho trẻ.
+ Khi hết giờ và hết trẻ, giáo viên làm vệ sinh lớp học, phòng kho, nhà vệ sinh, hiên chơi, phòng đón trẻ và kiểm tra lại xung quanh lớp xem có gì khác thường không, nếu không thì tắt hết điện và đóng khóa lớp cẩn thận trước khi ra về.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Thơm

Nguồn tin: Trường MN Nong U

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây