Trường Mầm Non Nong U- Huyện Điện Biên Đông - Tỉnh Điện Biên

https://mnnongu.pgddienbiendong.edu.vn


Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp

Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp
Trẻ ở độ tuổi mầm non, giáo viên giáo dục trẻ bảo vệ môi trường và để cung cấp cho trẻ những kiến thức sơ đẳng về môi trường phù hợp với khả năng nhận thức của trẻ nhằm tạo ra thái độ, hành vi đúng của trẻ đối với môi trường xung quanh.
Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp
Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp
Trẻ ở độ tuổi mầm non, giáo viên  giáo dục trẻ bảo vệ môi trường và để cung cấp cho trẻ những kiến thức sơ đẳng về môi trường phù hợp với khả năng nhận thức của trẻ nhằm tạo ra thái độ, hành vi đúng của trẻ đối với môi trường xung quanh. Để làm tốt công tác giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ ở trường mầm non Nong U nói chung và lớp học Nhà trẻ số 2 nói riêng thì giáo viên cần xây dựng kế hoạch giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ thông qua các hoạt động có chủ đích, hoạt động vui chơi, sinh hoạt chiều, …. dựa vào tình hình của lớp, khả năng thực tế của trẻ. Giáo viên lựa chọn nội dung, hoạt động vệ sinh để đưa vào kế hoạch giáo dục trẻ theo năm, tháng, theo chủ đề, theo tuần những nội dung giáo dục trẻ cho phù hợp để đảm bảo hiệu quả đạt được luôn ở mức cao nhất. Trong hoạt động lao động vệ sinh cô nên cho trẻ biết tầm quan trọng của việc vệ sinh trong và ngoài lớp học. Vệ sinh tủ, đồ dùng đồ chơi. Lau lá cây, lau tủ cá nhân của trẻ,nhặt cỏ, nhặt lá rụng … Hình thành cho trẻ thói quen gọn gàng ngăn nắp. Cô làm mẫu cho trẻ những việc như lau tủ, lau lá cây như thế nào... Sau đó cô cho trẻ về các nhóm thực hiện vệ sinh cùng cô. Trẻ được tham gia rất hứng thú và hoạt động một cách tích cực.
52

Các cháu lớp nhà trẻ số 2 giúp cô vệ sinh ngoài lớp học như thế nào nhé: Giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non
Ở trường mầm non, giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ là cung cấp cho trẻ những kiến thức sơ đẳng về môi trường phù hợp với khả năng nhận thức của trẻ nhằm tạo ra thái độ, hành vi đúng của trẻ đối với môi trường xung quanh. Trẻ được tham gia rất hứng thú và hoạt động một cách tích cực.
51



 

Tác giả bài viết: ly thị giàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây