hoạt động trải nghiệm nhặt cỏ cho rau của trẻ lớp Mẫu giáo ghép Pá Ban
- Thứ hai - 27/09/2021 22:38
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Hoạt động trải nghiệm giúp trẻ thúc đẩy thực hiện nhiều hành động và thao tác khác nhau có tác dụng giúp trẻ biết yêu thế giới xung quanh trẻ và từ đó giúp cho trí tưởng tượng phong phú và giúp trẻ sáng tạo theo sự tưởng tượng của trẻ dưới sự hướng dẫn của cô giáo.
Hoạt động trải nghiệm giúp trẻ thúc đẩy thực hiện nhiều hành động và thao tác khác nhau có tác dụng giúp trẻ biết yêu thế giới xung quanh trẻ và từ đó giúp cho trí tưởng tượng phong phú và giúp trẻ sáng tạo theo sự tưởng tượng của trẻ dưới sự hướng dẫn của cô giáo.
(Trẻ trải nghiệm quan sát và nhặt cỏ cho rau vườn trường)
Đối với trẻ em, đồ dùng, đồ chơi, khu vực cho trẻ trải nghiệm cũng giống như cuốc cày đối với người nông dân, máy móc đối với người công nhân, là phòng thí nghiệm đối với nhà khoa học. Nó hết sức cần thiết đối với trẻ, nó có tác dụng và ý nghĩa thật to lớn và sâu sắc đối với trẻ độ tuổi mầm non nhất là đồ dùng, đồ chơi trải nghiệm mà trẻ tự làm ra, vì bất kể một trẻ em nào đều có nhu cầu chơi và rất yêu quí đồ dùng, đồ chơi,và những phút giây trải nghiệm cùng cô, chúng sống và hành động cùng với đồ dùng, đồ chơi, khu vực chơi.
(Trẻ cùng cô đi nhặt cỏ cho rau)
Khám phá thế giới xung quanh, nó giúp trẻ làm quen với những đặc điểm, tính chất của nhiều đồ vật, nhiều sản phẩm…, trẻ biết được công dụng của chúng, lợi ích của chúng trong sinh hoạt và trong lao động hàng ngày của con người. Trải nghiệm còn là phương tiện giúp trẻ phát hiện ra những mối quan hệ của người với người trong xã hội dần dần biết gia nhập vào các mối quan hệ đó. VD: Hoạt động trải nghiệm làm cỏ cho rau: để có đượcrau ăn hàng ngày thì cần làm đất, gieo hạt và chăm bón của người nông dân trồng cho chúng ta ăn hàng ngày.
Hoạt động ngoài trời cũng là môi trường tốt để trẻ được trải nghiệm với thiên nhiên. Trẻ được tiếp xúc với môi trường tự nhiên sẽ tạo điều kiện cho trẻ tích cực sử dụng nhiều giác quan trong quá trình hoạt động, từ đó giúp trẻ nhận thức rõ ràng hơn, toàn diện hơn, sâu sắc hơn và tăng thêm độ nhạy cảm của các giác quan và trình độ nhận thức của trẻ, như vậy sẽ khắc sâu hơn kiến thức cho trẻ về những gì trẻ được trải nghiệm, đồng thời giúp trẻ tăng thêm kỹ năng thực hành trải nghiệm và trẻ được hòa mình vào thiên nhiên.

(Trẻ trải nghiệm quan sát và nhặt cỏ cho rau vườn trường)
Đối với trẻ em, đồ dùng, đồ chơi, khu vực cho trẻ trải nghiệm cũng giống như cuốc cày đối với người nông dân, máy móc đối với người công nhân, là phòng thí nghiệm đối với nhà khoa học. Nó hết sức cần thiết đối với trẻ, nó có tác dụng và ý nghĩa thật to lớn và sâu sắc đối với trẻ độ tuổi mầm non nhất là đồ dùng, đồ chơi trải nghiệm mà trẻ tự làm ra, vì bất kể một trẻ em nào đều có nhu cầu chơi và rất yêu quí đồ dùng, đồ chơi,và những phút giây trải nghiệm cùng cô, chúng sống và hành động cùng với đồ dùng, đồ chơi, khu vực chơi.

(Trẻ cùng cô đi nhặt cỏ cho rau)
Hoạt động ngoài trời cũng là môi trường tốt để trẻ được trải nghiệm với thiên nhiên. Trẻ được tiếp xúc với môi trường tự nhiên sẽ tạo điều kiện cho trẻ tích cực sử dụng nhiều giác quan trong quá trình hoạt động, từ đó giúp trẻ nhận thức rõ ràng hơn, toàn diện hơn, sâu sắc hơn và tăng thêm độ nhạy cảm của các giác quan và trình độ nhận thức của trẻ, như vậy sẽ khắc sâu hơn kiến thức cho trẻ về những gì trẻ được trải nghiệm, đồng thời giúp trẻ tăng thêm kỹ năng thực hành trải nghiệm và trẻ được hòa mình vào thiên nhiên.