TRẺ LỚP MẪU GIÁO NHỠ NHẶT LÁ RỤNG XUNG QUANH SÂN TRƯỜNG
- Chủ nhật - 30/10/2022 21:39
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Mỗi ngày đến trường là một ngày vui của trẻ nói chung và đối với mẫu giáo bé Trường mầm non nói riêng. Mỗi ngày đến trường trẻ đều được tham gia đầy đủ các hoạt động một ngày của trẻ, trẻ được tham gia vào các hoạt động trong ngày như : Hoạt động góc, ngoài trời .....Không những tham gia vào các hoạt động trong ngày mà còn tham gia dọn vệ sinh cũng như nhặt lá rụng xung quanh trường cùng cô.
TRẺ LỚP MẪU GIÁO NHỠ NHẶT LÁ RỤNG XUNG QUANH SÂN TRƯỜNG
Mỗi ngày đến trường là một ngày vui của trẻ nói chung và đối với mẫu giáo bé Trường mầm non nói riêng. Mỗi ngày đến trường trẻ đều được tham gia đầy đủ các hoạt động một ngày của trẻ, trẻ được tham gia vào các hoạt động trong ngày như : Hoạt động góc, ngoài trời .....Không những tham gia vào các hoạt động trong ngày mà còn tham gia dọn vệ sinh cũng như nhặt lá rụng xung quanh trường cùng cô.
Trên đây là hình ảnh cô cho trẻ nhặt lá rụng trên sân trường
Nhặt lá rụng ở sân trường vừa giúp trẻ phát triển thể chất, trí tuệ vừa giúp trẻ hòa nhập vào môi trường thiên nhiên. Thông qua trải nghiệm này trẻ được giáo dục biết giữ vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học sạch sẽ và trẻ biết đoàn kết với các bạn hơn, giúp trẻ có tư duy tò mò cũng như thích khám phá môi trường xung quanh bé.
Thông qua hoạt động lao động nhặt lá rụng thì đòi hỏi trẻ phải hoạt động bằng tay, di chuyển bằng chân, như vậy các quá trình trong cơ thể phải hoạt động theo sự lao động của trẻ. Việc rèn kỹ năng tự phục vụ và kỹ năng giữ gìn vệ sinh chung nhằm phát triển và dần hình thành tính tự giác của trẻ mẫu giáo, khi đang dạo chơi ở sân trường các bé mẫu giáo đã biết nhặt lá rụng cho vào thùng rác nhằm làm cho sân chơi của bé sạch sẽ hơn, biết nhổ cỏ, chăm sóc cây...
Thông qua hoạt động lao động nhặt lá rụng thì đòi hỏi trẻ phải hoạt động bằng tay, di chuyển bằng chân, như vậy các quá trình trong cơ thể phải hoạt động theo sự lao động của trẻ. Việc rèn kỹ năng tự phục vụ và kỹ năng giữ gìn vệ sinh chung nhằm phát triển và dần hình thành tính tự giác của trẻ mẫu giáo, khi đang dạo chơi ở sân trường các bé mẫu giáo đã biết nhặt lá rụng cho vào thùng rác nhằm làm cho sân chơi của bé sạch sẽ hơn, biết nhổ cỏ, chăm sóc cây...
Cô tạo thói quen tính tự giác cho trẻ bằng cách giáo dục trẻ hứng thú lao động, lòng yêu lao động, giáo dục động cơ lao động vì tập thể, tính độc lập và kĩ năng lao động trong tập thể, vì tập thể, luôn giữ gì môi trường sạch sẽ,bdù ở nhà hay đến lớp thì trẻ vẫn sẽ có được tính tự giác,tự lập.