HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC
- Thứ tư - 16/11/2022 10:00
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Hoạt động âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Hoạt động âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, tổ quốc, tình yêu thương con người, quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố nhân cách phát triển toàn diện, hài hòa, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức trí tuệ và thể lực.
Âm nhạc ảnh hưởng đến quá trình hoàn thiện cơ thể trẻ, âm nhạc được coi là phương tiện hữu hiệu để phát triển tai nghe cho trẻ. Vì vậy giáo dục âm nhạc đối với trẻ mầm non là vô cùng cần thiết, đòi hỏi người giáo viên phải có trình độ chuyên môn yêu nghề. Trong quá trình dạy và học cần cho trẻ làm quen với âm nhạc trong tất cả các hoạt động. Nhưng quan trọng nhất cũng là hoạt động học của trẻ và tất cả các hoạt động học âm nhạc thì có rát nhiều hoạt động khác nhau.
Ở trường cô giáo dạy trẻ hát, nghe hát, hát vận động, vận động theo nhạc. Tất cả các hoạt động âm nhạc trẻ rất hứng thú tham gia và cũng có một hoạt động hát vận động có thể giúp cho trẻ hứng thú hơn và phát triển được toàn diện trẻ hơn. Để bắt đầu một hoạt động hát vận động trước tiên cô sẽ là người chủ trì. Cô giáo chuẩn bị bài dạy theo kế hoạch phù hợp với trẻ của lớp mình.
Tiếp theo cô sẽ gây hứng thu cho trẻ để bước vào hoạt động. Khi trẻ đã hứng thú cô sẽ hát vận động mẫu trước để trẻ có thể quan sát và thực hiện được các động tác vận động. Khi cô giáo đã thực hiện mẫu xong cô đàm thoại cùng trẻ về nội dung bài hát vừa được vận động .
Tiếp theo cô sẽ tổ chức cho cả lớp cùng hát vận động, để hoạt động thêm sôi động cô cho các tổ thi đua nhau, khi các tổ đã thi đua nhau xong thì cô sẽ tổ chức cho trẻ hát vận động theo nhóm bạn trai, nhóm bạn gái, tiếp là các bé sẽ trổ tài riêng. Qua hoạt động hát vận động cô sẽ tổ chức cho trẻ chơi trò chơi âm nhạc để thay đổi không khí tiết dạy. Trong khi chơi cô sẽ hướng dẫn trẻ bao quát trẻ, động viên trẻ. Tóm lại giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành nhân cách cho trẻ, âm nhạc gắn liền với con người từ lúc chào đời cho đến khi giã từ cuộc sống. Chính vì vậy giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.
Ở trường cô giáo dạy trẻ hát, nghe hát, hát vận động, vận động theo nhạc. Tất cả các hoạt động âm nhạc trẻ rất hứng thú tham gia và cũng có một hoạt động hát vận động có thể giúp cho trẻ hứng thú hơn và phát triển được toàn diện trẻ hơn. Để bắt đầu một hoạt động hát vận động trước tiên cô sẽ là người chủ trì. Cô giáo chuẩn bị bài dạy theo kế hoạch phù hợp với trẻ của lớp mình.
Tiếp theo cô sẽ gây hứng thu cho trẻ để bước vào hoạt động. Khi trẻ đã hứng thú cô sẽ hát vận động mẫu trước để trẻ có thể quan sát và thực hiện được các động tác vận động. Khi cô giáo đã thực hiện mẫu xong cô đàm thoại cùng trẻ về nội dung bài hát vừa được vận động .
Tiếp theo cô sẽ tổ chức cho cả lớp cùng hát vận động, để hoạt động thêm sôi động cô cho các tổ thi đua nhau, khi các tổ đã thi đua nhau xong thì cô sẽ tổ chức cho trẻ hát vận động theo nhóm bạn trai, nhóm bạn gái, tiếp là các bé sẽ trổ tài riêng. Qua hoạt động hát vận động cô sẽ tổ chức cho trẻ chơi trò chơi âm nhạc để thay đổi không khí tiết dạy. Trong khi chơi cô sẽ hướng dẫn trẻ bao quát trẻ, động viên trẻ. Tóm lại giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành nhân cách cho trẻ, âm nhạc gắn liền với con người từ lúc chào đời cho đến khi giã từ cuộc sống. Chính vì vậy giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.