HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC CỦA LỚP MẪU GIÁO GHÉP 3, 4 BẢN TUỔI DƯ O
- Thứ sáu - 20/05/2022 09:06
- In ra
- Đóng cửa sổ này
HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC CỦA LỚP MẪU GIÁO GHÉP 3 - 4 TUỔI BẢN DƯ O
Hoạt động học có chủ đích "Giáo dục âm nhạc" đã trở thành một hoạt động không thể thiếu trong trường lớp Mầm non .
Cùng với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, trong những năm qua, bản thân tôi đã và đang cố gắng tìm tòi những biện pháp thích hợp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học cho hoạt động làm quen giáo dục âm nhạc.
Hoạt động học có chủ đích "Giáo dục âm nhạc" đã trở thành một hoạt động không thể thiếu trong trường lớp Mầm non .
Cùng với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, trong những năm qua, bản thân tôi đã và đang cố gắng tìm tòi những biện pháp thích hợp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học cho hoạt động làm quen giáo dục âm nhạc.
HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC CỦA LỚP MẪU GIÁO GHÉP 3 - 4 TUỔI BẢN DƯ O
Hoạt động học có chủ đích "Giáo dục âm nhạc" đã trở thành một hoạt động không thể thiếu trong trường lớp Mầm non .
Cùng với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, trong những năm qua, bản thân tôi đã và đang cố gắng tìm tòi những biện pháp thích hợp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học cho hoạt động làm quen giáo dục âm nhạc Cô hát cho trẻ nghe
Đối với đặc điểm của lứa tuổi mẫu giáo bé, giáo dục âm nhạc không chỉ dừng lại ở việc cô dạy trẻ hát và múa mà phải tổ chức hát, múa dưới nhiều hình thức và kết hợp cùng đồ dùng, đồ chơi âm nhạc. Bên cạnh đó, giáo dục âm nhạc luôn được thực hiện phù hợp với các chế độ sinh hoạt ở trường của trẻ có ý nghĩa như:
Giáo dục âm nhạc được tích hợp trong làm quen văn học, hoạt động tạo hình, làm quen với toán, thể dục buổi sáng...
Nhờ phương pháp tích hợp âm nhạc vào các hoạt động đó mà trẻ luôn học và chơi trong một tâm thế thoải mái ,tham gia tích cực các hoạt động cùng cô và các bạn. Cả lớp hát và hưởng ứng cùng cô
Cùng với sự phát triển của xã hội ,được sống trong môi trường công nghệ 4.0.Trẻ em bây giờ vốn rất thông minh và lanh lợi. Tôi luôn mong muốn truyền đạt thật nhiều kiến thức cho trẻ, giúp trẻ phát triển hết những khả năng vốn có. Chính vì điều đó tôi đã luôn tìm tòi và sáng tạo, để tìm ra những cách thức hay, những phương pháp tốt nhất cho bài giảng của mình.
Với trẻ ở lứa tuổi mầm non Âm nhạc là môn học giúp trẻ phát triển toàn diện nhất. Và thông qua Âm nhạc trẻ sẽ linh họat, mạnh dạn, thông minh qua việc sáng tạo các động tác minh họa kết hợp khi hát và rèn luyện cho trẻ, khi vận động theo nhạc sẽ thúc đấy sự vận động cơ thể, sự nhanh nhẹn khéo léo, bền bỉ và dẻo dai. Cô mời bạn nữ lên hát và múa cho cả lớp nghe
Tóm lại, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành nhân cách, âm nhạc gắn liền với con người từ lúc chào đời . Những tác phẩm âm nhạc được nghe từ thuở bé thường để lại những dấu ấn rất sâu sắc và khá lâu dài trong tình cảm, nhận thức của con người. Âm nhạc có sức mạnh vô cùng to lớn, khiến con người trở nên vui tươi yêu đời ,yêu thương lẫn nhau và yêu cuộc sống này hơn,kết nối tình cảm con người với con người hơn vốn nó từng có.
Hoạt động học có chủ đích "Giáo dục âm nhạc" đã trở thành một hoạt động không thể thiếu trong trường lớp Mầm non .
Cùng với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, trong những năm qua, bản thân tôi đã và đang cố gắng tìm tòi những biện pháp thích hợp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học cho hoạt động làm quen giáo dục âm nhạc Cô hát cho trẻ nghe
Đối với đặc điểm của lứa tuổi mẫu giáo bé, giáo dục âm nhạc không chỉ dừng lại ở việc cô dạy trẻ hát và múa mà phải tổ chức hát, múa dưới nhiều hình thức và kết hợp cùng đồ dùng, đồ chơi âm nhạc. Bên cạnh đó, giáo dục âm nhạc luôn được thực hiện phù hợp với các chế độ sinh hoạt ở trường của trẻ có ý nghĩa như:
Giáo dục âm nhạc được tích hợp trong làm quen văn học, hoạt động tạo hình, làm quen với toán, thể dục buổi sáng...
Nhờ phương pháp tích hợp âm nhạc vào các hoạt động đó mà trẻ luôn học và chơi trong một tâm thế thoải mái ,tham gia tích cực các hoạt động cùng cô và các bạn. Cả lớp hát và hưởng ứng cùng cô
Cùng với sự phát triển của xã hội ,được sống trong môi trường công nghệ 4.0.Trẻ em bây giờ vốn rất thông minh và lanh lợi. Tôi luôn mong muốn truyền đạt thật nhiều kiến thức cho trẻ, giúp trẻ phát triển hết những khả năng vốn có. Chính vì điều đó tôi đã luôn tìm tòi và sáng tạo, để tìm ra những cách thức hay, những phương pháp tốt nhất cho bài giảng của mình.
Với trẻ ở lứa tuổi mầm non Âm nhạc là môn học giúp trẻ phát triển toàn diện nhất. Và thông qua Âm nhạc trẻ sẽ linh họat, mạnh dạn, thông minh qua việc sáng tạo các động tác minh họa kết hợp khi hát và rèn luyện cho trẻ, khi vận động theo nhạc sẽ thúc đấy sự vận động cơ thể, sự nhanh nhẹn khéo léo, bền bỉ và dẻo dai. Cô mời bạn nữ lên hát và múa cho cả lớp nghe
Tóm lại, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành nhân cách, âm nhạc gắn liền với con người từ lúc chào đời . Những tác phẩm âm nhạc được nghe từ thuở bé thường để lại những dấu ấn rất sâu sắc và khá lâu dài trong tình cảm, nhận thức của con người. Âm nhạc có sức mạnh vô cùng to lớn, khiến con người trở nên vui tươi yêu đời ,yêu thương lẫn nhau và yêu cuộc sống này hơn,kết nối tình cảm con người với con người hơn vốn nó từng có.