CÁC BẬC PHỤ HUYNH PHỐI HỢP VỚI CÔ GIÁO LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỪ CÁC NGUYÊN VẬT LIỆU SẴN CÓ TỪ THIÊN NHIÊN
- Thứ ba - 24/11/2020 09:44
- In ra
- Đóng cửa sổ này
trường mầm non có thể nói rằng đồ chơi là nhu cầu không thể thiếu được đối với cuộc sống của trẻ mầm non. Để thoản mã hoạt động vui chơi của trẻ chúng ta có thể với phối hợp với cha mẹ trẻ để làm đồ chơi tự tạo từ những nguyên vật liệu sẵn có tự nhiên, dễ kiến , đa dạng và cũng dễ làm , sản phẩm lại gần gũi với hoạt động của trẻ. Sự đa dạng của nguyên vật liệu thiên nhiên đã thu hút được sự chú ý của trẻ mang lại cho trẻ niềm say mê hứng thú. Chính những vật liệu đơn giản sẵn có trong cuộc sống hàng ngày là những đồ chơi có giá trị giúp trẻ phát triển toàn diện. Bởi vì đồ chơi tự tạo có ưu điểm nổi bật là sẵn có, thường xuyên đổi mới, phong phú và đặc biệt sáng tạo
Trong trường mầm non có thể nói rằng đồ chơi là nhu cầu không thể thiếu được đối với cuộc sống của trẻ mầm non. Để thoản mã hoạt động vui chơi của trẻ chúng ta có thể với phối hợp với cha mẹ trẻ để làm đồ chơi tự tạo từ những nguyên vật liệu sẵn có tự nhiên, dễ kiến , đa dạng và cũng dễ làm , sản phẩm lại gần gũi với hoạt động của trẻ. Sự đa dạng của nguyên vật liệu thiên nhiên đã thu hút được sự chú ý của trẻ mang lại cho trẻ niềm say mê hứng thú. Chính những vật liệu đơn giản sẵn có trong cuộc sống hàng ngày là những đồ chơi có giá trị giúp trẻ phát triển toàn diện. Bởi vì đồ chơi tự tạo có ưu điểm nổi bật là sẵn có, thường xuyên đổi mới, phong phú và đặc biệt sáng tạo.
Đối với trẻ nhỏ, đồ chơi là một nhu cầu thiết yếu, không thể thiếu được trong cuộc sống. Nó cần cho trẻ như thức ăn, nước uống hàng ngày. trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mỗi gia đình, thường có rất nhiều sản phẩm bị loại bỏ sau khi sử dụng, chẵng hạn như vỏ chai dầu gội, sữa tắm, lon bia, vỏ hộp sữa, bìa lịch cũ, đĩa, gỗ, tre … đó là nguồn vật liệu rất phong phú và đa dạng, có thể tận dụng làm những việc hữu ích. Nếu chúng ta có ý thức thu gom, chọn lọc từ nguồn phế thải đó và có ý tưởng làm các đồ dùng, đồ chơi thì có thể biến những chiếc hộp, bìa to nhỏ thành nhà cửa, bàn ghế… Từ những cây gỗ khô ta có thể tạo thành những bộ đồ chơi cối giã gạo, cối xay ngô, bộ đồ nghề nông dân, bộ đồ thợ mộc, bộ xây dựng ….đưa vào các giờ dạy, các góc chơi của trẻ ở trường Mầm non. Làm như vậy chúng ta sẽ tiết kiệm được tiền mua sắm vật liệu, tạo ra nhiều đồ chơi mang tính sáng tạo phong phú cho lớp học của mình. Những đồ chơi này vừa dễ làm, dễ sử dụng trong các giờ học và các hoạt động. Qua đó hình thành ý thức tuyền truyền với mọi người xung quanh, từ trẻ đến phụ huynh học sinh về việc bảo vệ môi trường và như vậy, chúng ta đã giảm thiểu được lượng rác thải, giảm chi phí cho việc xử lý rác thải trong vệ sinh môi trường.
Giáo viên hướng dẫn cho phụ huynh cách làm đồ dùng đồ chơi sẵn có thật tỷ mỉ bằng nhiều cách dưới nhiều hình thức khác nhau
Làm đồ dùng, đồ chơi sẵn có là hoạt động rất cần thiết đối với mỗi giáo viên. Đồng thời để tổ chức tốt hoạt động này theo tôi nghĩ giáo viên phải tận tâm với nghề nghiệp, thực sự yêu thương và tôn trọng trẻ, có ý thức học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng cũng như cần nghiên cứu cập nhập thông tin và nắm vững ý nghĩa tác dụng của đồ dùng đồ chơi làm từ nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương, hiểu tầm quan trọng hết sức đặc biệt của việc làm đồ dùng, đồ chơi đối với hoạt động của trẻ.
Đồ dùng, đồ chơi là người bạn thân thiết không thể thiếu được đối với trẻ, nó là món ăn tinh thần của trẻ Mầm non. Trẻ được say mê hoạt động, nhằm phát triển ở trẻ về trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ…và phát triển nhân cách theo đặc điểm tâm sinh lý của trẻ ở tuổi này. Hiểu được ý nghĩa đó giáo viên phối hợp với cha mẹ trẻ phải tìm tòi sáng tạo nhiều đồ dùng đồ chơi để dạy trẻ , thgu hút trẻ thích đến lớp, đến trường.
Đối với trẻ nhỏ, đồ chơi là một nhu cầu thiết yếu, không thể thiếu được trong cuộc sống. Nó cần cho trẻ như thức ăn, nước uống hàng ngày. trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mỗi gia đình, thường có rất nhiều sản phẩm bị loại bỏ sau khi sử dụng, chẵng hạn như vỏ chai dầu gội, sữa tắm, lon bia, vỏ hộp sữa, bìa lịch cũ, đĩa, gỗ, tre … đó là nguồn vật liệu rất phong phú và đa dạng, có thể tận dụng làm những việc hữu ích. Nếu chúng ta có ý thức thu gom, chọn lọc từ nguồn phế thải đó và có ý tưởng làm các đồ dùng, đồ chơi thì có thể biến những chiếc hộp, bìa to nhỏ thành nhà cửa, bàn ghế… Từ những cây gỗ khô ta có thể tạo thành những bộ đồ chơi cối giã gạo, cối xay ngô, bộ đồ nghề nông dân, bộ đồ thợ mộc, bộ xây dựng ….đưa vào các giờ dạy, các góc chơi của trẻ ở trường Mầm non. Làm như vậy chúng ta sẽ tiết kiệm được tiền mua sắm vật liệu, tạo ra nhiều đồ chơi mang tính sáng tạo phong phú cho lớp học của mình. Những đồ chơi này vừa dễ làm, dễ sử dụng trong các giờ học và các hoạt động. Qua đó hình thành ý thức tuyền truyền với mọi người xung quanh, từ trẻ đến phụ huynh học sinh về việc bảo vệ môi trường và như vậy, chúng ta đã giảm thiểu được lượng rác thải, giảm chi phí cho việc xử lý rác thải trong vệ sinh môi trường.
Giáo viên hướng dẫn cho phụ huynh cách làm đồ dùng đồ chơi sẵn có thật tỷ mỉ bằng nhiều cách dưới nhiều hình thức khác nhau
Làm đồ dùng, đồ chơi sẵn có là hoạt động rất cần thiết đối với mỗi giáo viên. Đồng thời để tổ chức tốt hoạt động này theo tôi nghĩ giáo viên phải tận tâm với nghề nghiệp, thực sự yêu thương và tôn trọng trẻ, có ý thức học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng cũng như cần nghiên cứu cập nhập thông tin và nắm vững ý nghĩa tác dụng của đồ dùng đồ chơi làm từ nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương, hiểu tầm quan trọng hết sức đặc biệt của việc làm đồ dùng, đồ chơi đối với hoạt động của trẻ.
Đồ dùng, đồ chơi là người bạn thân thiết không thể thiếu được đối với trẻ, nó là món ăn tinh thần của trẻ Mầm non. Trẻ được say mê hoạt động, nhằm phát triển ở trẻ về trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ…và phát triển nhân cách theo đặc điểm tâm sinh lý của trẻ ở tuổi này. Hiểu được ý nghĩa đó giáo viên phối hợp với cha mẹ trẻ phải tìm tòi sáng tạo nhiều đồ dùng đồ chơi để dạy trẻ , thgu hút trẻ thích đến lớp, đến trường.