HOẠT ĐỘNG CHIỀU CHO TRẺ LÀM QUEN VỚI VỞ LÀM QUEN VỚI TOÁN 3 - 4 TUỔI TẠI LỚP MẪU GIÁO BÉ – ĐIỂM TRƯỜNG TÀ TÉ TRƯỜNG MẦM NON NONG U
- Thứ ba - 19/04/2022 16:23
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Giáo dục Mầm non là giúp trẻ phát triển một cách toàn diện cả về đức, trí, lao, thể, mỹ và hoạt động cho trẻ làm quen với chữ toán là một hoạt động vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Trẻ Mẫu giáo 3-4 tuổi làm quen với toán nhằm giúp trẻ nhận biết con số và có khả năng nhận biết một số biểu tượng toán từ rất sớm song đó chỉ là kết quả của việc “tri giác trực tiếp” của trẻ thông qua các hoạt động hằng ngày, còn việc hiểu thấu đáo, vững chắc có hệ thống thì chưa có.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU CHO TRẺ LÀM QUEN VỚI VỞ LÀM QUEN VỚI TOÁN 3 - 4 TUỔI TẠI LỚP MẪU GIÁO BÉ – ĐIỂM TRƯỜNG TÀ TÉ TRƯỜNG MẦM NON NONG U
Như chúng ta đã biết việc dạy trẻ 3-4 tuổi làm quen với toán có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong chương trình giáo dục mầm non. Thông qua hoạt động “làm quen với toán” Việc hình thành các biểu tượng toán giúp trẻ làm quen với thế giới xung quanh, giải quyết được một số khó khăn trong cuộc sống hằng ngày đồng thời giúp trẻ diễn đạt dễ dàng hơn.
Vào các hoạt động củng cố kiến thức buổi chiều, Cô đã tổ chức hướng dẫn trẻ lớp mẫu giáo bé điểm trường Tà Té làm quen với toán qua hình vẽ, cung cấp cho trẻ một số kiến thức đơn giản như: Đếm trên đối tượng trong phạm vi 5 và đếm theo khả năng; Nhận biết ý nghĩa các con số được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày; So sánh, phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc; Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ và so với bạn khác...
Thông qua hoạt động chiều làm quen toán để hình thành và phát triển hoạt động nhận thức: chuyển từ tư duy trực quan hành động sang trực quan hình tượng, sau đó sang tư duy logic. Hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh đồng thời hình thành và rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa,…
Thông qua hoạt động chiều làm quen toán để hình thành và phát triển hoạt động nhận thức: chuyển từ tư duy trực quan hành động sang trực quan hình tượng, sau đó sang tư duy logic. Hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh đồng thời hình thành và rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa,…
Thông qua đó góp phần phát triển ngôn ngữ cho trẻ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ.