Trường Mầm Non Nong U- Huyện Điện Biên Đông - Tỉnh Điện Biên

https://mnnongu.pgddienbiendong.edu.vn


TRẺ HỨNG THÚ THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC

Âm nhạc là một một trong những bộ môn nghệ thuật hết sức gần gũi với trẻ. Đây cũng chính là hoạt động được trẻ yêu thích. Đưa âm nhạc vào trong các hoạt động tại trường mầm non là giáo dục cho trẻ biết yêu nghệ thuật, cảm nhận âm nhạc.
Trẻ tham gia hoạt động học âm nhạc


Âm nhạc là một một trong những bộ môn nghệ thuật hết sức gần gũi với trẻ. Đây cũng chính là  hoạt động được trẻ yêu thích. Đưa âm nhạc vào trong các  hoạt động tại trường mầm non là giáo dục cho trẻ biết yêu nghệ thuật, cảm nhận âm nhạc.Ví dụ với thể loại dạy hát, mục tiêu trẻ biết hát  đúng nhạc, giai điệu, lời ca thì tôi quan tân đến dạy trẻ cách lấy hơi, thuộc lời ca, thể hiện biểu cảm khi hát, đối với những trẻ học tốt hơn thì khuyến khích nghe và có thể đặt lời theo giai điệu một bài hát, bản nhạc quen thuộc.…,với tiết vận động theo nhạc như vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu thì tôi chú trọng dạy trẻ kỹ năng vỗ tay, sử dụng dụng cụ âm nhạc của trẻ. Trẻ có thể đặt lời theo giai điệu một bài hát, bản nhạc quen thuộc nào đó.

1

Không chỉ có vậy tôi còn tổ chức ôn cho trẻ qua các trò chơi âm nhạc, trò chơi tôi lựa chọn thường có nội dung liên quan đến bài dạy, tiết tấu, nhịp điệu, thông qua trò chơi giúp trẻ được ôn luyện lại bài hát, các tiết tấu, nhịp điệu, vừa giúp trẻ giảm bới được căng thẳng, mệt mỏi sau giờ học.
43
Với những trẻ tham gia hoạt động ở góc nghệ thuật tôi đã sưu tầm và cùng trẻ chuẩn bị thêm nhiều đồ dùng, dụng cụ âm nhạc như đàn, xắc xô, phách tre, mic, trống để trẻ tập sử dụng những dụng cụ âm nhạc biểu diễn theo khả năng của trẻ, luôn động viên, khuyến khích trẻ có thể tự nghĩ ra các hình thức tạo ra âm thanh, vận động theo các bài hát, bản nhạc yêu thích, tuy nhiên cô giáo vẫn cần bao quát để hướng cho trẻ những nội dung mà trẻ thực hiện chưa đúng hoặc chưa chuẩn xác để củng cố và bổ sung thêm kiến thức về âm nhạc cho trẻ. 
 

5

Trước khi đến giờ ca múa hát giữ giờ tôi thường xuyên dành thời gian trò chuyện với trẻ, cung cấp cho trẻ biết ý nghĩa của việc trẻ tham gia ca múa hát giữ giờ là trẻ tham gia sinh hoạt tập thể với những bài hát, làn điệu dân ca mang đậm tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi tình cảm của con người với con người. Khơi dạy ở trẻ lòng yêu thiện nhiên muốn được tham gia với các bạn, với cô giáo. Trong giờ hoạt động nay tôi kích thích động viên trẻ ngoài thực hiện các đông tác theo hướng dẫn thì trẻ có thể sáng tạo theo cách riêng của mình, tôi bao quát nhằm phát hiện các khả năng riêng của các cá nhân và giúp trẻ phát huy khả năng đó vào các giờ hoạt động khác.

7


 

Tác giả bài viết: Hà Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây