ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ TẠO GIÚP TRẺ HỨNG THÚ ĐẾN TRƯỜNG
Thứ ba - 11/10/2022 14:55
Như chúng ta đã biết vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo và đồ dùng, đồ chơi cũng chính là phương tiện giáo dục để giúp trẻ tiếp thu những kiến thức ban đầu một cách nhiệt tình và hiệu quả nhất. Đồ dùng, đồ chơi mầm non tự làm phải đảm bảo thực hiện theo mục tiêu giáo dục, mang tính thẩm mỹ, sinh động, phải giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, kích thích cho trẻ tính độc lập, sáng tạo, đồng thời phải phù hợp với trẻ đặc biệt là phải đảm bảo an toàn khi cho trẻ chơi
Như chúng ta đã biết vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo và đồ dùng, đồ chơi cũng chính là phương tiện giáo dục để giúp trẻ tiếp thu những kiến thức ban đầu một cách nhiệt tình và hiệu quả nhất.
Đồ dùng, đồ chơi mầm non tự làm phải đảm bảo thực hiện theo mục tiêu giáo dục, mang tính thẩm mỹ, sinh động, phải giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, kích thích cho trẻ tính độc lập, sáng tạo, đồng thời phải phù hợp với trẻ đặc biệt là phải đảm bảo an toàn khi cho trẻ chơi. Muốn làm được điều này, giáo viên cần phải định hướng trước một số nguyên vật liệu cần thiết để làm, tiếp theo phải phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để tìm ra những nguyên vật liệu phục vụ cho việc làm đồ dùng đồ chơi.
Qua đó, để chuẩn bị cho trẻ đến lớp ngoài vệ sinh sân trường, lớp học vào những tháng hè thì việc chuẩn bị cho trẻ những món đồ dùng, đồ chơi tự tạo là một điều đáng khích lệ cho cô và trẻ để bước vào một năm học mới.
Từ những nguyên vật liệu phế thải với những bàn tay khóe léo của các cô giáo đã làm ra những đồ dùng đồ chơi đẹp và vô cùng sáng tạo để phục vụ cho công tác giảng dạy và vui chơi của trẻ, như chai lọ cắt dán đề can thành con lợn, vỏ sữa chưa để làm thành chiếc mũ, bìa cát tông cắt dán đề can tạo thành cái bánh trưng, shop bitip tạo thành những chiếc dép, con thỏ, con gà, song, nồi… và những chiếc tủ, giường, bàn, ghế,…Được làm bằng gỗ.
Để tạo ra rất nhiều đồ dùng đồ chơi tự tạo, đẹp mắt nhưng đảm bảo cho trẻ an toàn khi chơi và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ thì bản thân là một người giáo viên em luôn tìm tòi những vận dụng phổ biến để tạo ra những món đồ phù hợp với trẻ. Từ đó trẻ sẽ hứng thú hơn khi tham gia các tiết học, các hoạt động vì có đồ chơi đẹp.