PHONG TRÀO LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ TẠO
Đối với trẻ mầm non chơi là hoạt động chủ đạo, ở trẻ “chơi mà học, học bằng chơi”. Trẻ học và lĩnh hội tri thức thông qua các hoạt động phong phú, đa dạng trong cuộc sống hằng ngày. Việc sử dụng đồ dùng trực quan một cách hợp lý, sáng tạo sẽ tạo điều kiện cho trẻ hoạt động, khám phá bằng nhiều giác quan, từ đó kích thích trẻ quan sát, suy nghĩ, suy luận, nêu ý kiến, đưa câu hỏi….giúp trẻ phát triển tính độc lập, hành động tích cực và tự giải quyết vấn đề….Qua đó giúp trẻ phát triển toàn diện.
Vì vậy đồ dùng đồ chơi sáng tạo của giáo viên mầm non, cũng chính là cách để giúp trẻ tiếp thu nhanh, và lĩnh hội được những kiến thức ban đầu nhanh hơn và hiệu quả nhất.
Nhận thức được điều quan trọng đó, đội ngũ giáo viên Trường Mầm non Nong U rất tích cực thi đua làm đồ dùng đồ chơi, bằng những bàn tay khéo léo các cô giáo Mầm non đã sáng tạo ra những đồ dùng đồ chơi sáng tạo cho trẻ. Đây là một hoạt động không thể thiếu được ở mỗi nhà trường mà nhất là ở trường mầm non. Phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo nhằm mục đích phục vụ hoạt động chuyên môn và nâng cao chất lượng dạy và học.
Bằng tấm lòng nhiệt huyết yêu nghề với bàn tay khéo léo của các cô đã tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo và có giá trị sử dụng cao, mang tính thực tiễn. Các sản phẩm được trưng bày rất đa dạng về kiểu dáng, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn, áp dụng có hiệu quả trong giảng dạy đặc biệt nhiều bộ đồ dùng mang tính sáng tạo cao, thuận tiện trong sử dụng, khuyến khích trẻ hoạt động tích cực, chủ động, hứng thú, dễ làm mà lại ít tốn kém được làm từ những nguyên vật liệu xốp bitis, các chai dầu gội đầu đã hết, những lọ nhựa, bìa cát tông, quả bóng nhựa hỏng hay những hộp sữa góp phần bảo vệ môi trường, đáp ứng nhu cầu học và chơi của trẻ mầm non theo hướng "lấy trẻ làm trung tâm".
Qua đó cũng là dịp để giáo viên giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, khuyến khích lẫn nhau thi đua sáng tạo.