SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TẠI TRƯỜNG MẦM NON NONG U

Thứ hai - 17/01/2022 15:32
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TẠI TRƯỜNG MẦM NON NONG U
 
         Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường, năng lực chuyên môn cũng như sự giao lưu, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau của giáo viên. Ban giám hiệu trường Mầm non Nong U đã lên kế hoạch tổ chức những tiết chuyên đề giúp cho giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế. Trên cơ sở đó, giáo viên được học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học và áp dụng vào các hoạt động hàng ngày có hiệu quả.
IMG20211230143333
IMG20211230143333
                                                    SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TẠI TRƯỜNG MẦM NON NONG U
 
         Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường, năng lực chuyên môn cũng như sự giao lưu, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau của giáo viên. Ban giám hiệu trường Mầm non Nong U đã lên kế hoạch tổ chức những tiết chuyên đề giúp cho giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế. Trên cơ sở đó, giáo viên được học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học và áp dụng vào các hoạt động hàng ngày có hiệu quả.
         Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học cũng là hoạt động sinh hoạt chuyên môn nhưng ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học như: Trẻ học thế nào? Trẻ đang gặp khó khăn gì trong học tập? nội dung và phương pháp dạy học có phù hợp, có gây hứng thú cho học sinh không, kết quả học tập của trẻ có được cải thiện không? Cần điều chỉnh gì và điều chỉnh như thế nào?
IMG20211230143250
Chúng tôi không tập trung vào việc đánh giá giờ học, xếp loại giáo viên mà nhằm khuyến khích giáo viên tìm ra nguyên nhân tại sao trẻ chưa đạt kết quả như ý muốn và có biện pháp để nâng cao chất lượng dạy học, tạo cơ hội cho trẻ  tham gia vào quá trình học tập, giúp giáo viên có khả năng điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học cho phù hợp với đối tượng trẻ của lớp mình, trường mình. Đây là hoạt động học tập lẫn nhau, học tập trong thực tế, là nơi thử nghiệm và trải nghiệm những cái mới, là nơi kết nối lý thuyết với thực hành, giữa ý định và thực tế. Trong quá trình học tập đó, giáo viên sẽ học được nhiều điều để phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ mới.
IMG20211227162629
Thông qua nghiên cứu bài học, giáo viên chúng tôi cảm thấy tập trung hơn vào bài học và tăng sự thích thú trong công việc dạy học, hiểu sâu hơn về nội dung kiến thức của bài học vì qua những tiết dạy chúng tôi phải sâu suy nghĩ hơn và được bổ sung từ ý kiến của những người khác, qua đó năng lực sư phạm và kiến thức chuyên môn của chúng tôi được cải thiện. Thông qua những tiết dạy chúng tôi  được hợp tác cùng nhau, làm việc cùng nhau để xây dựng một kế hoạch bài học hoàn chỉnh.
IMG20211230143711
       Qua tổ chức thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hình thức nghiên cứu bài học tại trường, đa số giáo viên trong nhà trường đã mạnh dạn, tự tin hơn trong xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động. Chúng tôi đã hình thành thói quen lắng nghe lẫn nhau, rèn luyện cách chia sẻ ý kiến. Từ đó, hình thành mối quan hệ đồng nghiệp thân thiện, cộng tác và học tập lẫn nhau. Các buổi sinh hoạt chuyên môn của nhà trường đã trở thành không gian cho tất cả giáo viên giao lưu, trao đổi, chia sẻ tri thức, góp phần hình thành nên một môi trường học tập tích cực tại nhà trường.
 

Tác giả bài viết: Vũ Thị Thanh Tâm

Nguồn tin: Trường MN Nong U

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
thống kê
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay1,169
  • Tháng hiện tại10,665
  • Tổng lượt truy cập849,699
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính