Có thể nói rằng đồ chơi là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu được đối với cuộc sống của trẻ mầm non. Đồ chơi tự tạo được làm từ nguyên vật liệu tự nhiên, dễ kiếm, đa dạng và cũng dễ làm, sản phẩm lại gần gũi với hoạt động của trẻ. Sự đa dạng của nguyên vật liệu thiên nhiên đã thu hút được sự chú ý của trẻ mang lại cho trẻ niềm say mê hứng thú.
Xác định được tầm quan trọng của đồ dùng, đồ chơi trong việc chăm sóc giáo dục trẻ, các cô giáo ở lớp mẫu giáo nhỡ tà té luôn có ý thức phải chịu khó tìm tòi, sáng tạo và học hỏi để cập nhật các mẫu mã mới, kiểu dáng mới như: Cập nhật thông qua mạng, cùng các ý tưởng các trò chơi để làm đồ dùng, đồ chơi sẵn có và cách sử dụng các đồ dùng, đồ chơi .
Hoạt động dạy hát là một trong những nội dung trọng tâm của hoạt động giáo dục âm nhạc được trẻ yêu thích, có sự tác động mạnh mẽ đến khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ. Các bài hát với giai điệu trầm bổng, tiết tấu nhịp nhàng, sôi nổi dễ dàng đưa trẻ vào thế giới của cái đẹp hấp dẫn, đầy màu sắc với hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu được nhân cách hóa một cách khéo léo đã kích thích sự hứng thú của trẻ, giúp trẻ cảm nhận và biết yêu quý cái đẹp.
Để phòng, tránh dịch bệnh do virus corona gây ra nhiều trường học trên địa bàn xã Nong U đã có nhiều biện pháp ngăn chặn. Đặc biệt, ở các trường mầm non Tà Té việc này rất được chú trọng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các em nhỏ. Nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc "Thông điệp 5K": Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế. Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết.
Như chúng ta đã biết, đồ dùng đồ chơi là một nhu cầu không thể thiếu với cuộc sống của trẻ, đặc biệt là trong các hoạt động của trẻ lứa tuổi mầm non.
Giáo dục thẩm mỹ là một trong những nội dung quan trọng của giáo dục toàn diện đối với trẻ nhỏ. Ở lứa tuổi mầm non, trẻ thể hiện một cách tự nhiên và trong sáng những ý nghĩ và cảm xúc của mình về cái đẹp. Năng khiếu nghệ thuật cũng thường được nảy sinh từ lứa tuổi này. Do vậy việc cho trẻ làm quen với hoạt động tạo hình là việc làm rất quan trọng.
Trong hoạt động tạo hình cô giáo cần để trẻ tự thể hiện, cô luôn là người động viên, khuyến khích trẻ sáng tạo. Trẻ cần được động viên để thể hiện ý muốn, tình cảm, cảm xúc và những hiểu biết của trẻ đối với sự vật, trẻ muốn được lựa chọn: trẻ muốn làm gì, làm thế nào để đạt được và sản phẩm đó sẽ như thể nào?
Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao là một trong những phong trào có vai trò quan trọng trong hoạt động giáo dục của nhà trường. Đây là hoạt động có ý nghĩa trong việc nâng cao chất lượng giáo dục thể chất, cũng như phát triển toàn diện cho các em học sinh.
Trẻ mầm non là lứa tuổi rất thích tìm tòi và khám phá những thứ xung quanh. Vì thế tạo cho trẻ được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thực tế sẽ giúp trẻ khám phá được nhiều điều mới lạ. Bằng trải nghiệm thực tế “học bằng chơi - chơi mà học”, hoạt động này đã tạo cho các bé niềm hứng thú tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh. Khi va chạm với các tình huống trong thực tế, trẻ sẽ dễ dàng thể hiện cảm xúc, những kỹ năng xử lý; từ đó bộc lộ những điểm mạnh, yếu của trẻ mà khi học trong môi trường lý thuyết, sách vở rất ít khi có được. Hoạt động thực hành, trải nghiệm vừa giúp trẻ mạnh dạn trong giao tiếp, vừa giúp giáo viên nhận biết tính cách, sở trường của từng trẻ để điều chỉnh phù hợp trong quá trình dạy học.
- Hiện nay dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến khó lường, phức tạp. Thời điểm này, Bộ Y tế luôn khuyến cáo mọi người dân đều hạn chế ra khỏi nhà và nghiêm túc chấp hành thông điệp 5K. và đây cũng là dịp thích hợp để giáo dục, bổ sung kỹ năng sống cho trẻ, Ngoài ra, giáo viên chủ động mở cửa lớp sớm, bật quạt giúp phòng học thông thoáng không khí; vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân của trẻ như rửa tay trước khi vào lớp, trước giờ ăn - ngủ được thực hiện thường xuyên
Mỗi ngày đến trường là một ngày vui của trẻ khi trẻ được trải nghiệm các hoạt động trong một ngày của trẻ . Trẻ tự tay và được tham gia vào chăm sóc bồn hoa cùng cô cũng như tưới hoa và nhặt cỏ cùng cô, Những hoạt dộng , lao đông đối với trẻ mẫu giáo có ý nghĩa quan trọng đối với các mặt giáo dục, giúp cho việc giáo dục nhân cách của trẻ phát triển toàn diện cho trẻ.
Những ngày đầu mùa đông gió lạnh, là thời điểm ở nhũng bản làng vùng sâu, vùng xa của huyện điện biên đông, nhiều em nhỏ phải đối mặt với rét buốt, khó khưn và thiếu thốn.
Tại Trường Pá Ban ngay ngày đầu phát hiện dịch Covid-19 cô và trò , thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang đúng cách khi đến trường và khi ngồi học cũng đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, Ngoài ra, giáo viên chủ động mở cửa lớp sớm, bật quạt giúp phòng học thông thoáng không khí; vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân của trẻ như rửa tay trước khi vào lớp, trước giờ ăn - ngủ được thực hiện thường xuyên.Nhà trường còn yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phải kiểm tra, theo dõi sức khỏe của học sinh ngay trong thời gian Đên lớp, nếu phát hiện trường hợp học sinh nào có biểu hiện sốt, ho, khó thở... phải báo ngay cho nhân viên y tế nhà trường.
Cùng với việc trồng cây xanh, trồng hoa tạo cảnh quan trường học xanh – sạch – đẹp, các cô giáo trường Mầm non Non U, điểm bản dư o còn chú trọng tận dụng bãi đất trống quanh trường học để trồng rau xanh nhằm cải thiện bữa ăn cho học sinh, nhờ đó vấn đề vệ sinh ATTP được kiểm soát, sức khỏe của trẻ được nâng lên.
Sáng ngày 23/10/2021, xã Nong U tổ chức Khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần thứ VI và phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021.
Ngày 08/10/2021, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Điện Biên Đông tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2021.
Với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" và phát huy kết quả đạt được từ những lần tổ chức hiến máu tình nguyện trước, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Điện Biên Đông đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người, từ đó tích cực tham gia hiến máu, góp phần cùng ngành y tế cứu sống nhiều người bệnh.
Trò chơi dân gian là một loại hình trò chơi do người lao động sáng tạo ra dựa trên hoạt sáng tạo ra dựa trên hoạt động lao động thường ngày, dưới hình thức mô phỏng lại những hoạt động đó.
Đối với trẻ mầm non việc giáo dục ý thức vệ sinh cá nhân sẽ giúp trẻ khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật và hình thành thói quen tốt trong sinh hoạt.Tuy nhiên để trẻ có thể làm tốt được các thao tác vệ sinh rửa tay bằng xà phòng trước hết giáo viên phải thành thạo các bước, hướng dẫn trẻ rõ ràng, dứt khoát động tác, giáo viên động viên, khuyến khích trẻ thực hiện. Qua đó giáo dục cho trẻ biết giữ gìn, vệ sinh đôi tay sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe và phòng tránh các dịch bệnh và cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19 cũng như các dịch bệnh khác.
HÌNH THÀNH THÓI QUEN ĐỌC SÁCH CHO TRẺ MẦM NON
TẠI ĐIỂM LỚP MẪU GIÁO NHỠ TÀ TÉ
Đọc sách nhằm nâng cao nhận thức về văn hóc đọc, khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời của con người. Khi trẻ đến lớp học, trẻ học được các liên kết các ký tự với ý nghĩa từ và cách thức sử dụng chúng. Từ đó trẻ có thể chủ động với cuộc sống hàng ngày. Đọc sách tạo ra một nền tảng cơ sở để trẻ học tập và phát triển các khả năng khác.
Bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần phát triển, nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng nói chung và các cá nhân Đảng viên nói riêng. Với ý nghĩa đó, được sự giúp đỡ của chi bộ Trường mầm non Nong U và sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân, các đồng chí Lường Thị Ngọc và Vũ Thị Thanh Tâm đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 15/10/2021.
Phối hợp chặt chẽ giữa “Giáo viên - Phụ huynh trong việc xây dựng và tu sửa môi trường ngoài lớp học” tại điểm trung tâm- trường mầm non Nong U
Như chúng ta đã biết để trẻ mỗi ngày đến trường là một ngày vui thì trẻ phải được trải nghiệm các hoạt động một ngày của trẻ . Trẻ tự tay và được tham gia vào tự làm các đồ dùng, đồ chơi phục vụ hoạt động của chính bản thân mình bởi vì đồ chơi là một nhu cầu thiết yếu, không thể thiếu được trong cuộc sống hằng ngày của trẻ. Không những được tham gia làm các đồ dùng đồ chơi mà trẻ còn được hình thành những thói quen về đọc sách cho chính bản thân trẻ.