Đối với bậc học mầm non thì lớp học hạnh phúc phải thực sự như ngôi nhà thứ 2 của trẻ. Việc tạo môi trường thân thiện trong lớp học qua thái độ ứng xử của cô giáo đối với học sinh, đã tạo nên một sự gắn kết, yêu thương trong lớp. Cô giáo gần gũi, chăm sóc học sinh, các cháu yêu mến, vâng lời cô dạy bảo… là cách mà chúng tôi cụ thể hóa và lan tỏa phong trào lớp học hạnh phúc theo tinh thần chỉ đạo của ngành. Ở đó trẻ được yêu thương, che chở. Trẻ tự tin thể hiện các năng lực bản thân, tạo điều kiện được chăm sóc, được chơi đùa một cách thoải mái. Cô giáo phải thực sự là người mẹ thứ hai của trẻ, trẻ cảm nhận được sự ấm áp từ cô giáo, bạn bè. Cùng đó là những nỗ lực trong việc tập trung môi trường giáo dục xanh, sạch, đẹp, thân thiện và an toàn. Hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cũng được thực hiện theo các chủ đề, chủ điểm hằng tháng, giúp trẻ phát triển và rèn luyện các kỹ năng phù hợp với lứa tuổi.
Với việc xây dựng môi trường hạnh phúc cũng như lớp học hạnh phúc không chỉ dừng lại ở cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn mà còn chú trọng không gian vui chơi phù hợp với lứa tuổi . Và điều quan trọng nhất là trong môi trường này, trẻ cảm nhận được sự yêu thương, được đối xử công bằng, có cảm giác an toàn và được tôn trọng. Mục tiêu xây dựng lớp học hạnh phúc đã góp phần làm thay đổi diện mạo bậc học mầm non. Theo đó, lớp học được trang trí khang trang, không gian xanh, sạch, đẹp, an toàn, học sinh mến cô, yêu trường lớp, phụ huynh tin tưởng gửi gắm và giáo viên vui vẻ, hạnh phúc…, trở thành môi trường tin tưởng trong việc nuôi dạy trẻ Điểm trường mầm non Dư O