Như chúng ta đã biết vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo và đồ chơi là phương tiện giáo dục để giúp trẻ tiếp thu những kiến thức ban đầu một cách nhiệt tình và hiệu quả nhất.
Đồ dùng, đồ chơi mầm non tự làm phải đảm bảo thực hiện theo mục tiêu giáo dục, mang tính thẩm mỹ, sinh động, phải giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, kích thích cho trẻ tính độc lập, sáng tạo, đồng thời phải phù hợp với trẻ đặc biệt là phải đảm bảo an toàn khi cho trẻ chơi. Muốn làm được điều này, giáo viên cần phải định hướng trước một số nguyên vật liệu cần thiết để làm, tiếp theo phải phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để tìm ra những nguyên vật liệu phục vụ cho việc làm đồ dùng đồ chơi.
Từ những nguyên vật liệu phế thải với những bàn tay khóe léo của các cô giáo đã làm ra những đồ dùng đồ chơi đẹp và vô cùng sáng tạo để phục vụ cho công tác giảng dạy và vui chơi của trẻ, như chai lọ cắt dán đề can thành con lợn, vỏ sữa chưa để làm thành chiếc mũ, bìa cát tông cắt dán đề can tạo thành cái bánh trưng, shop bitip tạo thành những chiếc dép, con thỏ, con gà, song, nồi… và những chiếc tủ, giường, bàn, ghế,…Được làm bằng gỗ.
Các cô giáo ở điểm trường dư o đã kết hợp với phụ huynh để tạo ra rất nhiều đồ dùng đồ chơi tự tạo, đẹp mắt nhưng đảm bảo cho trẻ an toàn khi chơi và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ. Từ đó trẻ hứng thú tham gia tiết học vì có đồ chơi đẹp.
Tác giả bài viết: ly thị vư
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn