Giáo viên và học sinh làm đồ dùng đồ chơi để phục vụ việc dạy và học

Thứ năm - 21/01/2021 14:47
 Trong trường mầm non, vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ và đồ dùng đồ chơi là phương tiện giúp trẻ thực hiện hoạt động đó, đồng thời cũng chính là cách thu hút trẻ nhằm giúp trẻ chú ý, tiếp thu bài học một cách sinh động, nhiệt tình hơn.
Hình ảnh cô và trò cùng nhau làm đồ dùng đồ chơi tự tạo
Hình ảnh cô và trò cùng nhau làm đồ dùng đồ chơi tự tạo

Giáo viên và học sinh làm đồ dùng đồ chơi để phục vụ việc dạy và học

 Trong trường mầm non, vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ và đồ dùng đồ chơi là phương tiện giúp trẻ thực hiện hoạt động đó, đồng thời cũng chính là cách thu hút trẻ nhằm giúp trẻ chú ý, tiếp thu bài học một cách sinh động, nhiệt tình hơn.

z2286655115627 0d88825700fa128b636d6900fb9c72a5

         Đồ dùng, đồ chơi mầm non tự làm phải đảm bảo thực hiện theo mục tiêu giáo dục, mang tính thẩm mỹ, sinh động, phải giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, kích thích cho trẻ tính độc lập, sáng tạo, đồng thời phải phù hợp với trẻ đặc biệt là phải đảm bảo an toàn khi cho trẻ chơi.

     Muốn làm được điều này, giáo viên cần phải định hướng trước một số nguyên vật liệu cần thiết để làm, tiếp theo phải phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để tìm ra những nguyên vật liệu phục vụ cho việc làm đồ dùng đồ chơi.Trong cuộc sống hiện đại ngày nay các phế phẩm từ gia đình vô cùng phong phú: Các hộp bánh kẹo, các túi, lon, hộp đựng đồ, đựng thức ăn, vỏ hộp sữa, chai lọ, giấy màu……là một kho nguyên liệu vô cùng phong phú giúp giáo viên có những ý tưởng để có thể làm được đồ chơi sáng tạo hấp dẫn, bền, đặc biệt là phải an toàn cho trẻ mầm non. Để đồ chơi càng thêm phong phú, chúng ta có thể sưu tầm thêm các loại nguyên liệu khác như : Các loại hạt ngũ cốc, cành cây, lá cây khô, các loại hạt, các loại vỏ trứng, len, vải vụn, bông……..

z2286655110000 7f0a8b23b356b6065bc0181994e61802

          Để làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ học giáo viên đã hướng dẫn trẻ làm, để trẻ biết làm cùng cô. Giáo viên hướng dẫn các thao tác  cách làm,  khi có món đồ chơi do cô và trẻ  tự tay làm ra, các cháu sẽ cảm thấy yêu quí và hứng thú hơn rất nhiều so với các đồ chơi mua sẵn. Đây cũng là một hình thức dạy cho trẻ biết yêu quí sức lao động ngay khi còn bé. Xuất phát từ những ý tưởng nêu trên, tôi nghĩ rằng việc tự làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ chơi và học là việc làm hết sức cần thiết và bổ ích cho trẻ mầm non. Đồ dùng, đồ chơi là công cụ, là phương tiện lao động của mỗi cô giáo trên mặt trận giáo dục. Nó tác động trực tiếp đến “Năng suất sản phẩm của giáo dục” đó là trí tuệ con người; Đối với bậc học mầm non đồ dùng, đồ chơi lại càng quan trọng và ý nghĩa hơn bao giờ hết vì trẻ mầm non thông qua Chơi mà học, học mà chơi”.

z2286655121837 8f264736c1ecf972be5189b25b940c53

           Vì vậy tôi kết hợp cho trẻ  làm đồ dùng đồ chơi tự tạo để phục vụ cho trẻ học thông qua các hoạt động học mọi lúc mọi nơi. Trẻ hiểu được tầm quan trọng ấy trẻ biết giữ gìn những sản phẩm mình làm ra. Làm đồ dùng đồ chơi là để  góp phần phục vụ thiết thực cho các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm "Lấy trẻ làm trung tâm", nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc, giáo dục trẻ.

 

Tác giả bài viết: Mùa Thị Chá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay476
  • Tháng hiện tại9,141
  • Tổng lượt truy cập708,835
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính