Việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non với mục đích tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Thật vậy, một môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, có sự bố trí các khu vực chơi và học trong lớp, ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo.
Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ mầm non, giáo viên điểm trường mầm non Dư O đã phối kết hợp với hội phụ huynh các bé ...chung sức, đồng lòng bắt tay tạo cảnh quan môi trường giáo dục xanh, sach đẹp, hấp dẫn vui chơi, học tập và trải nghiệm.
Sau rất nhiều sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm đến nay điểm bản trường Dư O đã có một diệm mạo mới , mang lại sự thú vị và những niềm vui bất ngờ cho trẻ. Những niềm vui đó thể hiện rõ nét trên từng nét mặt, nụ cười rạng rỡ mỗi khi các các con đến trường.Cảnh quan của trường là một ngôi trường xanh- đẹp, sạch và an toàn để trẻ được vui chơi, hít thở không khí trong lành dưới những bóng cây và có cả sắc hoa, có đồ chơi an toàn, đội ngũ giáo viên, phụ huynh .... luôn có bầu không khí thoải mái, không gian thân thiện, góp phần rất lớn trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ tốt nhất trong điều kiện và hoàn cảnh của điểm trường, có một khuôn viên xanh, sạch, đẹp, an toàn, quang cảnh đẹp, bắt mắt và đem lại sự ngưỡng mộ cho tất cả những người đã từng bước chân đến thăm trường và không ít những lời khen ngợi và động viên đó cũng là động lực cho giáo viên, chúng tôi không ngừng sáng tạo tiếp tục xây dựng, bổ sung để môi trường càng đẹp hơn.
Một môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, bố trí khu vực chơi phù hợp, thuận tiện, là điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, khả năng thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển nhân cách của trẻ, thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo. Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục ở trường mầm non đã phần nào đáp ứng được yêu cầu nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm’’