TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGHE HÁT CHO TRẺ 24 – 36 THÁNG TRẺ DƯ OTRONG GIỜ CHƠI – TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH

Thứ ba - 28/02/2023 11:31
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGHE HÁT CHO TRẺ 24 – 36 THÁNG TRẺ DƯ OTRONG GIỜ CHƠI – TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
Giáo dục âm nhạc đóng vai trò quan trọng đối với quá trình hoàn thiện cơ thể của trẻ mầm non nhất là trẻ giai đoạn 24-36 tháng tuổi. Âm nhạc chính là phương tiện hữu hiệu để phát triển tai nghe cho trẻ, đặc biệt sự đa dạng, phong phú của âm nhạc còn mang đến nhiều lợi ích kỳ diệu cho trẻ
Trê vận động cùng cô bài hát
Trê vận động cùng cô bài hát
IMG 20230228 094322
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGHE HÁT CHO TRẺ 24 – 36 THÁNG TRẺ DƯ OTRONG GIỜ CHƠI – TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
Giáo dục âm nhạc đóng vai trò quan trọng đối với quá trình hoàn thiện cơ thể của trẻ mầm non nhất là trẻ giai đoạn 24-36 tháng tuổi. Âm nhạc chính là phương tiện hữu hiệu để phát triển tai nghe cho trẻ, đặc biệt sự đa dạng, phong phú của âm nhạc còn mang đến nhiều lợi ích kỳ diệu cho trẻ. Giáo dục âm nhạc cho trẻ là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ, ngoài ra còn là phương tiện giúp phát triển thể chất, giúp trẻ có một trí tưởng tượng phong phú, phát triển trí tuệ…
IMG 20230228 094445
Đối với trẻ 26 – 36 tháng tuổi Dư O. Trong quá trình cho trẻ nghe hát, giáo viên cần chú ý đến khả năng vận động theo nhạc của từng trẻ để kịp thời khuyến khích, hỗ trợ hợp lý. Với những trẻ nhút nhát, Giaos viên có thể kết hợp với lời động viên, khích lệ trẻ lắng nghe cùng cô hoặc cùng nhóm bạn.
IMG 20230228 094703
Sử dụng các trò chơi âm nhạc
Trò chơi âm nhạc được sử dụng vào mọi thời điểm của hoạt động âm nhạc. trò chơi âm nhạc nhằm gây hứng thú cho trẻ. Kết thúc hoạt động âm nhạc, trò chơi được sử dụng nhằm củng cố tạo hứng thú cho trẻ. Khi sử dụng trò chơi âm nhạc, GV cần chú ý đảm bảo cân bằng giữa tính chất động – tĩnh của hoạt động, phù hợp với khả năng của trẻ.
Trẻ em ở tuổi mầm non và đặ biệt là trẻ 24-36 tháng rất nhạy cảm với âm nhạc, trẻ thích nghe nhạc và hứng thú tham gia vào các hoạt động âm nhạc. Âm nhạc ảnh hưởng đến quá trình hoàn thiện cơ thể trẻ. Thực tế giáo dục âm nhạc ở độ tuổi mầm non cho thấy, khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ không thể tự phát triển, mà cần phải trải phải qua một quá trình: Học - chơi - tiếp xúc thường xuyên, liên tục. Giáo viên cần cho trẻ làm quen với âm nhạc mọi lúc mọi nơi.

 

 

Tác giả bài viết: Vàng Thị Máy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay210
  • Tháng hiện tại11,449
  • Tổng lượt truy cập690,543
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính