TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG

Thứ ba - 18/01/2022 11:21
Trường mầm non Nong U có khuôn viên sư phạm khá khang trang, sạch đẹp, đội ngũ cán bộ quản lý năng động, nhiệt tình, luôn đổi mới sáng tạo trong cách quản lý, tận tâm với công việc, đội ngũ giáo viên luôn yêu nghề mến trẻ, nỗ lực phấn đấu học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Hình ảnh tiết học dạy hình học cho trẻ 3 tuổi
Hình ảnh tiết học dạy hình học cho trẻ 3 tuổi
TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP TRƯỜNG
5
         Trường mầm non Nong U có khuôn viên sư phạm khá khang trang, sạch đẹp, đội ngũ cán bộ quản lý năng động, nhiệt tình, luôn đổi mới sáng tạo trong cách quản lý, tận tâm với công việc, đội ngũ giáo viên luôn yêu nghề mến trẻ, nỗ lực phấn đấu học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
3
         Trong nhiều năm trở lại đây, các cán bộ giáo viên nhà trường luôn thống nhất những quan điểm chăm sóc giáo dục trẻ sao cho kết quả đạt được ở trên trẻ ở mức tốt nhất, một trong số đó là: Muốn trò học tốt cần phải có người thầy giỏi, nắm vững chuyên môn, có kiến thức sâu rộng, nắm bắt được tâm sinh lý của trẻ, để từ đó tổ chức tốt các họat động học tập cho trẻ, nhằm giúp cho trẻ có thể chủ động, tích cực tham gia hoạt động học tập. Chính vì thế, công tác nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên là vấn đề cấp thiết mà Ban giám hiệu trường mầm non Nong U luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao tới các tổ chuyên môntrong nhà trường.
2
          Nhà trường chỉ đạo tổ chuyên môn thực hiện nghiêm túc, có chất lượng hoạt động sinh hoạt chuyên môn tổ, đảm bảo đủ ít nhất 2 lần trong tháng, mỗi lần sinh hoạt phải đảm bảo đúng lịch, mỗi tiết dạy phải đảm bảo chất lượng về nội dung truyền đạt, hình thức thực hiện sao cho trẻ hào hứng tham gia và đạt kết quả cao nhất ngoài ra trẻ phải được đảm bảo an toàn. Các đồng chí lãnh đạo phụ trách chuyên môn nhà trường luôn nhấn mạnh đến các giáo viên ở các tổ chuyên môn: Đây là hoạt động học tập lẫn nhau, học tập trong thực tế, kết nối lý thuyết với thực hành, giữa ý tưởng và thực tế. Vì vậy, các giáo viên chủ động tham gia vào tất cả các khâu từ chuẩn bị, thiết kế bài học, dạy thực nghiệm, dự giờ, chia sẻ ý kiến với đồng nghiệp. Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức từng bước trong quy trình kỹ lưỡng, có đánh giá, rút kinh nghiệm.
Hoạt động này quả thực rất thiết thực, giúp giáo viên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giảng dạy. Với họat động sinh hoạt chuyên môn, giáo viên được đóng góp xây dựng những kinh nghiệm qua việc giảng dạy của mình. Từ nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng của giáo viên đúc kết lại để tháo gỡ vướng mắc trong quá trình giảng dạy,  cũng chính là bài học kinh nghiệm quý báu được nhân rộng ra cho toàn thể đội ngũ giáo viên trong nhà trường.
1
        Trong 2 năm học gần đây, tổ chuyên môn và nhà trường đã đổi mới và áp dụng thực hiện sinh hoạt chuyên môn  theo nghiên cứu bài học. Song, việc tổ chức “chuyên đề trường” là một hình thức mới, để thực hiện được: “Sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học” giáo viên đã nắm chắc sự khác nhau giữa sinh hoạt chuyên môn truyền thống và sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, nên đông đủ giáo viên trong trường tham gia tích cực vào sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, mạnh dạn và kiên trì áp dụng những điều đã học từ sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày để nâng cao hiệu quả hơn trong việc dạy và học của cô và trò trường Mầm Non Nong U.
 

Tác giả bài viết: Lường Thị Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay1,069
  • Tháng hiện tại4,385
  • Tổng lượt truy cập704,079
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính