TIẾT DẠY TRẺ NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN

Thứ ba - 13/04/2021 09:17
TIẾT DẠY TRẺ NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN

Tiết dạy trẻ phân biệt hình hình vuông với hình tròn. Cô cần chuẩn bị hình vuông hình tròn đặt bàn lên, đầu tiên cô cho trẻ nhận biết về tên và đặc điểm nổi bật cả 2 loại hình sau đó cô sẽ dạy trẻ trẻ so sánh, phân biệt hình vuông, hình vuông theo đặc điểm đường bao riêng của từng hình cô cho trẻ lên chỉ và nói đặc điểm của hình qua hình bằng giấy hoặc cô có thể sử dụng que tính và ống hút với nhiều màu sắc để trẻ hững thú khi xếp que tính thành các hình, từ đó trẻ nhận biết đặc điểm đường bao riêng của hình vuông và hình chữ nhật. Trẻ nói được đặc điểm của từng hình.
TIẾT DẠY TRẺ NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN
TIẾT DẠY TRẺ NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN
 
Tiết dạy trẻ phân biệt hình hình vuông với hình tròn. Cô cần chuẩn bị hình vuông hình tròn đặt bàn lên, đầu tiên cô cho trẻ nhận biết về tên và đặc điểm nổi bật cả 2 loại hình sau đó cô sẽ dạy trẻ trẻ so sánh, phân biệt hình vuông, hình vuông theo đặc điểm đường bao riêng của từng hình cô cho trẻ lên chỉ và nói đặc điểm của hình qua hình bằng giấy hoặc cô có thể  sử dụng que tính và ống hút với nhiều màu sắc để trẻ hững thú khi xếp que tính thành các hình, từ đó trẻ nhận biết đặc điểm đường bao riêng của hình vuông và hình chữ nhật. Trẻ nói được đặc điểm của từng hình.
171862616 464648284850292 1105327422844368432 n
Tiết dạy nhận biết, phân biệt hình tròn với hình vuông, theo đường bao chung. Cô hỏi trẻ hình nào lăn được kích thích sự tò mò của trẻ nhưng không cho trẻ tự lăn mà cô hướng dẫn trẻ thực hiện cách lăn hình rồi mới cho trẻ thực hiện lăn hình. Từ đó, trẻ biết hình tròn lăn được vì có đường bao cong xung quanh, hình vuông không lăn được vì có đường bào thẳng, đặc điểm của hình vuông là hình có 4 cạnh bằng nhau.
 
Độ tuổi này vốn từ của trẻ phát triển nhiều hơn nhưng vẫn còn không ít cháu vào thời điểm đầu năm học diễn đạt suy nghĩ của mình chưa mạch lạc, thiếu chính xác, muốn cho trẻ hiểu và diễn đạt một số từ ngữ dùng trong tiết học làm quen với các hình ….thì cô giáo cần thường xuyên cung cấp cho trẻ nắm được các thuật ngữ về nhận biết về hình học trẻ mới thực hiện tốt các yêu cầu trong các hoạt động làm quen với toán. Vì đặc điểm tâm sinh lý của trẻ là dễ nhớ mau quên, việc cung cấp kiến thức trong các tiết học chưa đủ để trẻ nhớ lâu, khắc ghi kiến thức mà giáo viên cần cung cấp mọi lúc, mọi nơi để mỗi ngày mỗi ít trẻ nhớ nhiều hơn, nhận thức đúng hơn về các thuật ngữ hình học.
 
1

Qua tiết học xong cô sẽ  kết hợp cho trẻ chơi trò chơi “Thi xem ai nhanh” cô yêu cầu trẻ giơ hình đúng theo yêu cầu của cô và qua trò chơi và tiết dạy cô sẽ giáo dục trẻ nên  học hình qua mọi lúc mọi; Ví dụ: Trẻ có thể xếp qua tô bằng khối gỗ đầu tiên cầm khối vuông xếp làm đầu xe còn khối chữ nhật làm thân xe hình tròn làm bánh xe….
 
 

Tác giả bài viết: Ly Thị Giàng

Nguồn tin: Bản tin trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay57
  • Tháng hiện tại19,235
  • Tổng lượt truy cập698,329
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính