CÔNG TÁC LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ TẠO BẰNG ĐÁ

Thứ sáu - 24/09/2021 12:23
Như chúng ta đã biết, đồ dùng đồ chơi là một nhu cầu tự nhiên không thể thiếu với cuộc sống của trẻ, đặc biệt là trong các hoạt động của trẻ lứa tuổi mầm non. Tuy nhiên, ở xã vùng cao khó khăn như Điểm bản Tà Té Trường Mầm non Xã Nong U, các đồ dùng đồ chơi để phục vụ cho các hoạt động của trẻ ở trường mầm còn chưa đươc đa dạng còn phụ thuộc nhiều vào đồ chơi cấp phát. Để thoả mãn được nhu cầu học tập và vui chơi của trẻ với đồ chơi, đòi hỏi người giáo viên mầm non phải luôn sáng tạo ra nhiều đồ dùng, đồ chơi mới lạ, hấp dẫn và thông qua đó người giáo viên cũng phải hướng trẻ tự tạo đồ chơi theo ý thích của mình.
Một số đồ chơi được cô và trò làm bằng đá
Một số đồ chơi được cô và trò làm bằng đá
CÔNG TÁC LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI BẰNG ĐÁ
Như chúng ta đã biết, đồ dùng đồ chơi là một nhu cầu tự nhiên không thể thiếu với cuộc sống của trẻ, đặc biệt là trong các hoạt động của trẻ lứa tuổi mầm non. Tuy nhiên, ở xã vùng cao khó khăn như Điểm bản Tà Té Trường Mầm non Xã Nong U, các đồ dùng đồ chơi để phục vụ cho các hoạt động của trẻ ở trường mầm còn chưa đươc đa dạng còn phụ thuộc nhiều vào đồ chơi cấp phát. Để thoả mãn được nhu cầu học tập và vui chơi của trẻ với đồ chơi, đòi hỏi người giáo viên mầm non phải luôn sáng tạo ra nhiều đồ dùng, đồ chơi mới lạ, hấp dẫn và thông qua đó người giáo viên cũng phải hướng trẻ tự tạo đồ chơi theo ý thích của mình.
Với đặc thù của địa bàn Xã Nong U sông suối, sỏi đá khiến bản thân tôi là một người giáo viên giảng dạy ở nơi đây tôi luôn muốn tìm ra những cái mới để cho trẻ  được chơi, trải nghiệm và tôi đã mạnh dạn  nghiên cứu các hoạt động trải nghiệm phù hợp nhất, tốt nhất, có hiệu quả nhất để giúp trẻ phát huy được tính sáng tạo, giúp trẻ yêu thích, hứng thú hơn trong việc tự làm đồ chơi từ đá.
nhặt đá 2
Giáo viên có thêm cách thức để lựa chọn vật liệu làm đồ chơi đưa đến với trẻ và với từ viên đá được cô giáo nhặt về rửa sạch thì cô vẽ lên hòn đá các con vật quen thuộc đối với trẻ thật ngộ nghĩnh 
đàn gà đá

 Từ đó cô giáo có thêm kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo làm đồ chơi từ đá.
Biết cách sắp xếp môi trường học tập phù hợp với độ tuổi, biết lồng ghép đan xen giữa các bộ môn, say mê sưu tầm và sử dụng sáng tạo các vật liệu sẵn có vào từng tiết dạy và các hoạt động, biết lựa chọn đổi mới phương pháp linh hoạt đáp ứng theo yêu cầu của hoạt động theo từng chủ điểm.
kết quả từ đá

Trẻ hồn nhiên mạnh dạn trong mọi hoạt động, hứng thú, tham gia tích cực vào các hoạt động,  phát huy được tính tích cực, mở rộng được sự hiểu biết trong các hoạt động chơi trong ngày, trẻ biết thể hiện ý kiến, ý định của mình với cô giáo và các bạn trong từng hành động, lời nói, kỹ năng giao tiếp ngôn ngữ, trí tưởng tượng sáng tạo trong từng sản phẩm.Trẻ có tâm thế vui vẻ thoải mái khi được vui chơi và trải nghiệm.

 

Tác giả bài viết: Lò Thị Liên

Nguồn tin: Trường MN Nong U

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay236
  • Tháng hiện tại5,069
  • Tổng lượt truy cập704,763
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính