HỘI THI ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ TẠO TRƯỜNG MẦM NON NONG U

Thứ ba - 21/12/2021 17:23
Như chúng ta đã biết, vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo và đồ chơi là phương tiện giáo dục để giúp trẻ tiếp thu và lĩnh hội những kiến thức ban đầu một cách nhiệt tình và hiệu quả nhất. Hoạt động tự làm đồ dùng dạy học mầm non đã trở thành một việc làm thường ngày của các cô giáo mầm non góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non, cũng như phục vụ cho phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.Mỗi một đồ dùng, đồ chơi do chính tay các cô tạo ra là niềm vui, niềm tự hào của mỗi giáo viên khi tự tay sáng tạo nên những đồ dùng dể dạy trẻ. Những đồ dùng đồ chơi tự làm rất nghộ nghĩnh và gần gũi với trẻ giúp trẻ phấn khởi và rất hứng thú khi được sử dụng những đồ dùng đồ chơi này.
Ban giám hiệu tổ chức chấm đồ dùng đồ chơi tự tạo
Ban giám hiệu tổ chức chấm đồ dùng đồ chơi tự tạo
HỘI THI ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ TẠO TRƯỜNG MẦM NON NONG U
Như chúng ta đã biết, vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo và đồ chơi là phương tiện giáo dục để giúp trẻ tiếp thu và lĩnh hội những kiến thức ban đầu một cách nhiệt tình và hiệu quả nhất. Từ những vật liệu đơn giản như giấy xốp, tấm bìa, vải nỉ hay những nguyên vật liệu phế thải với những bàn tay khéo léo các cô giáo đã làm ra những đồ dùng, đồ chơi đẹp, rất ấn tượng để phục vụ cho công tác giảng dạy và hoạt động vui chơi của trẻ. Các giáo viên làm rất nhiều đồ dùng đồ chơi nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ. Đó chính là những sản phẩm mang tính sáng tạo mà không cần phải tốn kém nhiều. 
Hoạt động tự làm đồ dùng dạy học mầm non đã trở thành một việc làm thường ngày của các cô giáo mầm non góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non, cũng như phục vụ cho phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Qua đó hàng tháng nhà trường đã tổ chức hội thi: Chấm đồ dùng đồ chơi tự tạo
ảnh 2
Đồ dùng đồ chơi là những phương tiện không thể thiếu ở trường mầm non bởi nó là nguồn vui, là người bạn gần gũi, thân thiết và không thể thiếu trong cuộc sống của trẻ. Đồ dùng đồ chơi không những giúp trẻ được giải trí, trẻ cảm thấy thoải mái tinh thần, thư giãn hơn, mà qua trẻ còn được học tập, kích thích sự phát triển của trí não, tăng cường sự thông minh của trẻ…
Trẻ mầm non nhận thức thế giới xung quanh qua việc quan sát thực tế, sử dụng đồ dùng trực quan. Đồ dùng đồ chơi đẹp và phù hợp với trẻ sẽ thu hút nhiều trẻ tham gia vui chơi và học tập. Tôi vẫn luôn ý thức được rằng bản thân cần phải biết biến những loại nguyên vật liệu thiên nhiên sẵn có tại địa phương, hay những loại phế liệu mà hàng ngày mỗi người, mỗi gia đình loại bỏ ra như chai nhựa, hộp sữa nhựa, nắp chai,... rồi gom nhặt về trang trí chúng thêm bằng những tấm vải nỉ, xốp, sơn nhiều màu sắc biến chúng thành những đồ dùng đồ chơi đẹp mắt, sáng tạo, đáp ứng được nhu cầu trẻ tuy vậy những đồ dùng đồ chơi tự tạo lại có nhược điểm là ít bền dẫn đến trẻ không được thỏa mãn khi vui chơi trong góc chơi.
ảnh 3
ảnh 1
Đặc biệt đối với các bé mầm non, giáo viên cần cung cấp cho trẻ các kiến thức về toán như thế nào để tiếp thu kiến thức một cách bền vững, tạo tiền đề cho trẻ khi vào lớp 1. Ngoài những kiến thức về toán giáo viên cung cấp cho trẻ trong hoạt động học thì giờ hoạt động góc cũng giúp trẻ lĩnh hội rất nhiều kiến thức khi trẻ được thao tác, được chơi trực tiếp với các đồ dùng đồ chơi. Nó giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, giúp trẻ hình thành các biểu tượng toán từ nhỏ góp phần phát triển toàn diện.
Từ thực tế đó, tôi đã suy nghĩ mình phải làm thêm những đồ dùng đồ chơi về toán như thế nào để thu hút được trẻ tới góc học tập và khi tới hoạt động tại góc trẻ lớp tôi có thể thoải mái, hứng thú chơi với các đồ chơi đó bằng sự yêu thích của trẻ chứ không phải sự gò bó, ép buộc.
ảnh 4
Từ những nguyên vật liệu phế thải với những bàn tay khéo léo của các cô giáo đã làm ra những đồ dùng, đồ chơi đẹp và  sáng tạo để phục vụ cho công tác giảng dạy và vui chơi của trẻ. Mỗi một đồ dùng, đồ chơi do chính tay các cô tạo ra là niềm vui, niềm tự hào của mỗi giáo viên khi tự tay sáng tạo nên những đồ dùng dể dạy trẻ. Những đồ dùng đồ chơi tự làm rất nghộ nghĩnh và gần gũi với trẻ giúp trẻ phấn khởi và rất hứng thú khi được sử dụng những đồ dùng đồ chơi này.

Tác giả bài viết: Hà Thị Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay913
  • Tháng hiện tại6,300
  • Tổng lượt truy cập705,994
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính