Việc theo dõi sức khỏe của trẻ qua biểu đồ tăng trưởng cân nặng và biểu đồtăng trưởng chiều cao tại trường MN giúp nhà trường biết đượctrẻ đó có phát triển bình thường hay không? Trên cơ sở đó phát hiện xem trẻ có bị suy dinh dưỡng hay không và từ đó giữa nhà trường và gia đình có những biệnp háp khắc phục kịp thời đối với những trẻ suy dinh dưỡng thể cân nặng và chiều cao.
Những ngày qua, rét đậm, rét hại đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cũng như việc sinh hoạt của người dân, nhất là người dân vùng sâu vùng xa và với các thầy cô giáo, các em học sinh vùng cao…
Giáo dục mầm non là bậc thang đầu tiên trong hệ thống giáo dục của nước ta, đặt nền móng cho sự phát triển của mỗi con người. Ở lứa tuổi này trẻ đang trong giai đoạn phát triển mạnh về thể chất và tinh thần, trí tuệ. Lúc này trẻ rất tò mò, thích tìm tòi khám phá mọi thứ xung quanh. Tuy nhiên, khả năng tập trung của trẻ chưa cao, trẻ dễ phân tán bởi những yếu tố hấp dẫn hơn về màu sắc, âm thanh.
Với đặc trưng của việc cho trẻ thực hành là các chủ đề được lựa chọn vô cùng phong phú, đa dạng, rất gần gũi với môi trường xung quanh trẻ , nhưng cũng luôn mới mẻ tạo sự hấp dẫn, cho trẻ hứng thú thực hành kỹ năng, từ đó hình thành thái độ học tập tích cực của trẻ.
Âm nhạc là nhu cầu của cuộc sống, là món ăn tinh thần đối với đời sống con người. Âm nhạc còn phản ánh niềm vui, nỗi buồn, khát vọng ước mơ của mỗi người.
Tập thể dục buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe của con người, đặc biệt là cho các bé ở lứa tuổi mầm non. Tuy nhiên, hầu như ít khi các bé có các hoạt động thể dục vào buổi sáng, phần vì các gia đình chưa có thói quen tập thể dục, phần vì Ba Mẹ quá bận rộn. Chính vì vậy, trường Mầm non luôn quan tâm đến hoạt động thể dục buổi sáng cho các bé trong nhà trường. Ba Mẹ hãy yên tâm bởi khi các bé đến trường, hoạt động đầu tiên trong ngày của các bé sẽ là tập thể dục và vận động.
Văn hoá đọc, với tư cách văn hoá hành vi của mỗi cá nhân con người, biểu hiện ở khả năng lựa chọn sách, kỹ năng đọc và lĩnh hội sách cũng như cách thức ứng xử với sách báo, là sự thể hiện rõ ràng nhất đặc điểm tâm lý và nhân cách của mỗi cá nhân, được hình thành từ lứa tuổi ấu thơ và phát triển trong suốt cuộc đời con người.
Xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển của trẻ. Môi trường tạo cơ hội cho trẻ tìm tòi, khám phá, phát hiện nhiều điều mới lạ, hấp dẫn trong cuộc sống, qua đó kiến thức và kỹ năng ở trẻ dần được hình thành, củng cố và phát triển
Tai nạn điện vẫn thường xuyên xảy ra trong mỗi gia đình, mà đối tượng thường là trẻ nhỏ
Trong không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cùng với việc thực hiện Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT, ngày 20/12/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông; mầm non Nong U đã tiến hành tổ chức “Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022- 2023”. Với mục đích đẩy mạnh phong trào thi đua trong trường học
Như chúng ta đã biết, tác dụng của thể dục buổi sáng đối với trẻ em hàng ngày có ý nghĩa to lớn về giáo dục và sức khỏe cho trẻ, đặc biệt là trẻ ở lứa tuổi mầm non.Hoạt động thể dục sáng luôn được tổ chức thường xuyên nhằm thực hiện một trong các nội dung trọng tâm là chăm sóc sức khỏe an toàn cho trẻ và đồng thời tuyên truyền cho các bậc phụ huynh hiểu được tầm quan trọng của việc thường xuyên cho trẻ được luyện tập thể dục thể thao sẽ đem lại sức khỏe dẻo dai, sự mạnh dạn tự tin khi ứng phó với những tình huống khó khăn nếu không có người thân bên cạnh. Buổi sáng ngay sau khi ngủ đậy tập thể dục đơn giản, trẻ tích lũy được sự sảng khoái cho cả ngày.
Hoạt động với đồ vật là hoạt động chủ đạo của trẻ 24 – 36 tháng tuổi. Chính những hoạt động này tạo nên những biến đổi về chất trong tâm lý trẻ. Và làm cho các họat động khác mang màu sắc của nó. Đối với trẻ mầm non, hoạt động với đồ vật được chơi với đồ dùng đồ chơi là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống của trẻ. Thông qua hoạt động với đồ vật, đồ chơi trẻ có thể tìm tòi, khám phá, trẻ được thao tác với các đồ vật, qua đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.
G Giáo dục mầm non là công việc chăm sóc, giáo dục trẻ dưới 6 tuổi. Là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục. Đặt nền móng cho sự phát triển của trẻ cả về thể chất, nhận thức, tình cảm xã hội và thẩm mỹ. Những kỹ năng mà trẻ học được ở trường mầm non sẽ là bước đệm cho việc học tập và thành công của trẻ sau này. Do vậy, phát triển giáo dục mầm non, tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ là yếu tố rất quan trọng trong việc phát triển nguồn năng lực chất lượng cao cho đất nước. Đặc điểm tâm lý trẻ lứa tuổi này là tò mò, ham hiểu biết, thích tìm tòi, khám phá. Trẻ bắt đầu quan sát và khám phá các sự vật xung quanh mình bằng cả 5 giác quan. Trẻ ở độ tuổi này bắt đầu hình thành khả năng giao tiếp, trẻ thích được giao tiếp với mọi người. Trẻ hứng thú với việc được quan sát các sự vật hiện tượng diễn ra xung quanh để bắt chước học theo.
CÔNG TÁC PHỐI KẾT HỢP VỚI TRẠM Y TẾ XÃ NONG U KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KÌ CHO TRẺ TẠI ĐIỂM TRƯỜNG MẦM NON DƯ O
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2022- 2023, ngày 17 tháng 11 năm 2022 trường Mầm non Nong U đã phối kết hợp với trạm y tế xã Nong U đến điểm trường Mầm non Dư O để khám sức khỏe định kỳ cho trẻ.
Kết hợp của phụ huynh và cô giáo dọn sạch sẽ lớp học cho trẻ
GIÁO DỤC ÂM NHẠC CHO TRẺ TRONG TRƯỜNG MẦM NON
Mục đích của giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người. Không chỉ vậy, giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi. Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.
Mấy năm trở lại đây, mô hình trồng rau sạch trong trường học đã được triển khai tại hầu hết tất cả các trường học trên địa bàn huyện Điện Biên Đông nói chung và trường Mầm non Nong U nói riêng. Ngoài ý nghĩa giáo dục cho học sinh kỹ năng sống, giúp trẻ biết quý trọng thành quả lao động do mình và người khác làm ra, và góp phần cải thiện bữa ăn hàng ngày cho trẻ trong các bữa ăn bán trú đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học.
Âm nhạc là một một trong những bộ môn nghệ thuật hết sức gần gũi với trẻ. Đây cũng chính là hoạt động được trẻ yêu thích. Đưa âm nhạc vào trong các hoạt động tại trường mầm non là giáo dục cho trẻ biết yêu nghệ thuật, cảm nhận âm nhạc.
TỔ CHỨC GIỜ NGỦ TRƯA CHO TRẺ TẠI LỚP MẪU GIÁO BÉ
ĐIỂM TRƯỜNG TÀ TÉ
Giấc ngủ trưa của các bé tại trường mầm non rất cần thiết và quan trọng. Sau giấc ngủ khiến trẻ thoải mái tinh thần, có sức khỏe để vui vẻ tham gia các hoạt động trong ngày.
TRÒ CHƠI DÂN GIAN GIÚP PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ CHO TRẺ TẠI LỚP MẪU GIÁO NHỠ - ĐIỂM TRƯỜNG TÀ TÉ
Trò chơi dân gian là một loại hình trò chơi do người lao động sáng tạo ra dựa trên hoạt sáng tạo ra dựa trên hoạt động lao động thường ngày, dưới hình thức mô phỏng lại những hoạt động đó.
RÈN LUYỆN KHẢ NĂNG QUAN SÁT CHO TRẺ
Đối với trẻ em, trong quá trình giáo viên giúp trẻ tập trung quan sát cũng sẽ giúp trẻ phát triển khả năng tư duy. Vậy làm sao để rèn luyện khả năng quan sát cho trẻ hiệu quả?